Các dự án chung cư lớn nằm vị trí đẹp trong nội thành như No5, Hapulico, City Garden, Vimeco, chung cư Nam Trung Yên, chung cư Dolphin… giá sụt giảm mạnh và không có người mua.
Chung cư giá cao bị bán tháo ồ ạt

Trên các trang mạng bất động sản lớn, thống kê khối lượng chào bán nhà chung cư nhiều bất thường, tất cả các dự án chung cư lớn nằm vị trí đẹp trong nội thành như No5, Hapulico, City Garden, Vimeco, chung cư Nam Trung Yên, chung cư Dolphin… giá sụt giảm mạnh và không có người mua.

Theo khảo sát, dự án vị trí đẹp như N05 - Đông Nam Trần Duy Hưng thời điểm "vàng son" giá 42 - 45 triệu đồng/m2 giờ còn 37 triệu đồng/m2. Dự án Hapulico (số 1 Ngụy Như Kom Tum) đã hoàn thiện xây thô hiện đang được chào bán tràn lan trên sàn giao dịch, các công ty môi giới bất động sản với mức giá 29 - 31 triệu đồng/m2.

Dự án City Garden - 88 Láng Hạ có giá 2.200 - 2.400 USD/m2, dự án chung cư Vimeco (cạnh Big C) giá 36 - 37 triệu đồng/m2… Dự án chung cư Dolphin đang chào bán nguyên giá gốc 37 triệu đồng/m2 mặc dù đã xây dựng gần xong phần thô. Chung cư Vimeco diện tích trên 100 m2 giá 37 triệu đồng/m2, diện tích nhỏ 40 triệu đồng/m2…

Lý giải nguyên nhân việc nhà đầu tư ồ ạt bán tháo chung cư, ông Nguyễn Hoài Minh - Giám đốc sàn bất động sản Trọng Tín cho rằng, nhà đầu tư đã từ lâu không kỳ vọng vào lợi nhuận chung cư vì vậy họ không tham gia thị trường. Hơn nữa, giá chung cư tại Hà Nội vẫn đang ở ngưỡng quá cao trung bình nếu mua căn hộ chung cư vị trí đẹp như Trung Hòa - Nhân Chính cũng phải mất 5,5 - 7 tỷ đồng, các khu vực lân cận để mua căn hộ ở được cũng tầm 3,5 - 4 tỷ đồng/căn.

Đối với người mua nhà để ở thực sự không dễ dàng để có khoản tiền lớn như vậy. Còn với nhà đầu tư thứ cấp do chi phí sản xuất tăng cao, ngân hàng siết tín dụng vì vậy họ cũng không đặt kỳ vọng gì vào phân khúc này.

Theo một chuyên gia về bất động sản, thị trường đang trong bối cảnh hết sức khó khăn. Đà bán tháo sản phẩm bất động sản cũng đã xảy ra trên diện rộng, đặc biệt đối với chung cư.

"Nếu phân tích kỹ trên góc độ thị trường đến thời điểm này thị trường miền Nam đã bão hòa. Tại miền Bắc, chung cư có mức giá trên 30 triệu đồng/m2 rất ít giao dịch, còn giá xấp xỉ 20 triệu đồng/m2 thì lượng sản phẩm rất ít vì vậy với phân khúc này lượng bán tháo ít hơn. Nhiều khả năng, nếu chính sách không thay đổi, thị trường khó có hi vọng phục hồi. Tuy nhiên, những phân khúc thị trường còn thiếu sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi nhu cầu nhà ở vẫn đang cao" - vị chuyên gia này nói.

Theo Minh Tuấn (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.