CafeLand - Hơn 40 khách hàng mua nhà dự án chung cư Đại Thành phần nào nhẹ nhõm, trút được gánh nặng khi biết phía ngân hàng PVcombank thông báo sẽ tạo điều kiện cho người dân được thanh lý hợp đồng, nếu người dân không muốn chờ cho tới khi dự án được hoàn thiện.

Ông Dương Xuân Quang - Giám đốc chi nhánh PVcomBank HCM cho biết: “Chúng tôi đề xuất lên ban lãnh đạo PVcomBank không áp dụng tất cả các điều khoản phạt, kể cả 50 triệu VND đầu tiên”.

Như vậy, hàng chục người mua nhà chung cư Đại Thành sẽ không phải mất đi số tiền hơn 100 triệu mỗi người như điều kiện thanh lý phía ngân hàng nêu ra trước đó.

Phần lớn khách hàng chấp nhận chọn thanh lí hợp đồng mua nhà dự án - Hình cắt từ video

Đa số khách hàng đều chọn phương án thanh lí hợp đồng mặc dù họ không chỉ chịu thiệt về thời gian mỏi mòn chờ đợi nhà hàng năm trời.

"Chắc có lẽ tôi sẽ thanh lí hợp đồng, mặc dù chúng tôi sẽ bị mất tiền lãi suất hơn một năm qua", ông Nguyễn Đăng Trình, một người mua nhà nói.

Về phía PVcombank, đại diện ngân hàng này cũng đưa ra lời hứa sẽ thanh lí hợp đồng cho khách trong phạm vi 5 ngày làm việc sau khi nhận được yêu cầu của khách. Nếu khách hàng nào vẫn muốn nhận nhà thì chủ đầu tư và ngân hàng PVcombank cam kết sẽ giao nhà vào tháng 6/2015, chậm hai năm so với dự tính ban đầu.

Tuy nhiên, chủ đầu tư cũng cho biết hiện dự án đang gặp khó khăn về tài chính và vẫn đang dừng thi công kể từ tháng 9/2013.

Người mua nhà sẽ không bị mất tiền đặt cọc

Trước đó, hơn 40 khách hàng mua nhà dự án chung cư Đại Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh đã có phản ánh về việc họ phải gánh rủi ro từ chủ đầu tư và phía bán căn hộ là ngân hàng PVcomBank trút sang do đã nộp tiền mua nhà nhưng chủ đầu tư dự án mất năng lực tài chính dẫn đến công trình phải "đắp chiếu" nhiều năm liền, không thể tiếp tục thi công.

Nguồn video:VTV

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.