CafeLand - Mua phải căn hộ đã ngưng thi công, hơn 40 khách hàng dự án chung cư Đại Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh đang phải gánh rủi ro từ chủ đầu tư và phía bán căn hộ là ngân hàng PVcomBank trút sang.

Chủ đầu tư dự án chung cư Đại Thành mất năng lực lực tài chính dẫn đến việc thi công tòa nhà phải bấm nút dừng lại và không thể tiếp tục xây dựng. Tuy nhiên điều đáng nói, bên bán là ngân hàng PVcomBank dù biết rõ nội tình sự việc nhưng vẫn cố tình tìm cách chèo kéo bán căn hộ cho khách.

Do không nắm được thông tin trên nên hàng chục người dân đã chấp nhận góp tiền mua nhà mà không hề hay biết mình đã vô tình gánh nợ thay cho PVcomBank.

Trót góp tiền trôi theo dự án, nhiều khách hàng chấp nhận mất 50 triệu đồng tiền đặt cọc và 8% tiền mua nhà để thanh lý hợp đồng - Hình cắt từ video.

Không ít người còn chấp nhận vay tiền từ chính ngân hàng của PVcomBank để có tiền mua nhà với lãi suất cao. "Tôi đã trả trước 30% tiền mua nhà và tiếp tục vay 30% nữa để đóng đợt 2. Lãi suất vay rất cao, 13%/năm", chị Trần Phan Huyền Thảo, một người mua nhà dự án nói.

Bức xúc, các hộ dân đã viết đơn khiếu nại. Trong một cuộc gặp, nhân viên ngân hàng PVcomBank cho biết cách giải quyết duy nhất là khách hàng phải chấp nhận chịu thanh lí lỗ.

Trót góp tiền trôi theo dự án, nhiều khách hàng chấp nhận mất 50 triệu đồng tiền đặt cọc và 8% tiền mua nhà để thanh lý hợp đồng.

PVcomBank trút rủi ro cho khách hàng

Câu hỏi "tại sao tôi bỏ tiền ra là để mua nhà ở chứ không phải mất tiền để rồi phải thanh lí và bị lỗ?" của bà Phạm Bạch Lan cũng chính là câu hỏi chung của hơn 40 khách hàng mua căn hộ chung cư Đại Thành đang cần một câu trả dứt khoát từ phía các bên có trách nhiệm.

Nguồn video:VTV

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.