Hàng trăm hộ dân sinh sống ở chung cư C14 Bắc Hà ngày đêm lo lắng khi hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) của tòa nhà bị hỏng đến nay chưa được khắc phục.

Dự án Khu nhà ở hỗn hợp và một phần làm nhà ở để bán cho Cán bộ Chiến sỹ Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội ( C14 – Bộ Công An) do Công ty Cổ phần xây dựng thương mại Bắc Hà làm chủ đầu tư, nằm trong tổng thể quy hoạch Khu đô thị mới Trung Văn – Từ Liêm – Hà Nội. Dự án cao 30 tầng nổi và 2 tầng hầm, được bàn giao và đi vào sử dụng từ năm 2014.

Theo phản ảnh của cư dân, thời gian qua, hệ thống PCCC của tòa nhà bị hỏng như: Chuông báo cháy có tầng kêu, tầng không kêu, nhiều lúc chuông tự động kêu nhưng không có cháy, lối thoát hiểm có dấu hiệu bị bịt lại.

Trước thực trạng đó, bà Đặng Kim Ngân – Trưởng Ban quản trị tòa nhà đã có đơn gửi cảnh sát PCCC Hà Nội đề nghị tổng kiểm tra và rà soát toàn bộ công tác PCCC tại cụm chung cư, qua đó đề nghị đơn vị có trách nhiệm khắc phục, sửa chữa để đảm bảo an toàn cho cư dân.

Ngày 22/6/2017, Phòng Cảnh sát PCCC Số 3 đã tiến hành kiểm tra an toàn về PCCC đối với chung cư CT1, CT2 thuộc chung cư C14. Theo biên bản kiểm tra, cảnh sát PCCC cho rằng chủ đầu tư (Công ty Cổ phần Tập đoàn Bắc Hà) trong quá trình xây dựng, lắp đặt, nghiệm thu công tác PCCC đã có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng trong việc chấp hành pháp luật về PCCC.

Cụ thể, tại tủ trung tâm báo cháy đang báo lỗi 522 đầu báo (tòa CT1), 164 đầu báo (tòa CT2). Thử xác suất các đầu báo cháy tại vị trí hành lang từ tầng 22 đến tầng 27, hệ thống không hoạt động, không có tín hiệu báo về trung tâm. Buồng thoát nạn hiện đang bố trí các vật dụng gây cản trở thoát nạn khi sự cố sảy ra. Buồng kỹ thuật điện tầng 1, sảnh B có các vật liệu dễ cháy nổ,…

Tuy nhiên, theo phản ánh của cư dân, đến nay, những sự cố trên vẫn chưa được khắc phục. Đại diện Ban quản trị tòa nhà cho biết, mặc dù cư dân đã thành lập được Ban quản trị tòa nhà theo quy định, nhưng đến nay, Chủ đầu tư và Ban quản lý tòa nhà vẫn chưa bàn giao hạ tầng kỹ thuật và quỹ bảo trì để thực hiện các công việc bảo trì theo yêu cầu.

Hoàng Phúc (Lao động thủ đô)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.