Như Báo ĐTCK phản ánh, 300 hộ dân sinh sống tại Chung cư 93 Lò Đúc (Hà Nội) đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng và báo chí về việc chủ đầu tư là Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô tiến hành cơi nới, thi công trên tầng thứ 27 (tầng thượng), gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của khu dân cư.
Chung cư 93 Lò Đúc - Hà Nội: Đình chỉ “cơi nới” vì xây dựng không phép

Cư dân tại Chung cư 93 Lò Đúc vẫn lo chủ đầu tư toà nhà sẽ tái phạm “cơi nới”

Tiếp đó, đại diện khu dân cư 93 Lò Đúc đã gửi thêm văn bản tới lãnh đạo phường Phạm Đình Hổ (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), kiến nghị cơ quan này xem xét, giải quyết.

Theo phản ánh của đại diện khu dân cư, sau khi nhận được đơn thư tố cáo của các hộ dân, Thanh tra xây dựng và lãnh đạo phường Phạm Đình Hổ đã tới hiện trường thi công trên tầng 27 Chung cư 93 Lò Đúc để tiến hành kiểm tra. Khi phường yêu cầu Công ty Khách sạn Kinh Đô xuất trình giấy phép xây dựng đối với việc cơi nới, thi công xây dựng này, phía Công ty đã không thể đáp ứng. Do đó, phường Phạm Đình Hổ đã lập biên bản vi phạm và yêu cầu đình chỉ công trình xây dựng của Công ty Khách sạn Kinh Đô.

Luật sư Bùi Quang Hưng (Văn phòng luật Bùi Quang Hưng và cộng sự), người được các cư dân tại 93 Lò Đúc lựa chọn làm tư vấn pháp lý khẳng định: Công ty Khách sạn Kinh Đô đã vi phạm pháp luật khi tự ý xây dựng trên phần diện tích chung, nóc của tầng 27, trong khi đó chung cư này đã được hoàn thiện, hoàn công xây dựng và tiến hành thủ tục cấp sổ đỏ.

“Đây là diện tích và sở hữu chung của các hộ dân cư ở đây, nếu xây dựng trên diện tích chung này mà không được sự đồng ý của dân cư là vi phạm sở hữu chung theo Bộ luật Dân sự”, ông Hưng nói.

Ngoài ra, một bằng chứng được người dân 93 Lò Đúc đưa ra để tố cáo chủ đầu tư về việc cơi nới, thi công trái phép trên tầng 27 đó là các thông tin ghi trong sổ đỏ của mỗi chủ hộ. “Hôm qua, tôi có giở sổ đỏ do UBND quận Hai Bà Trưng cấp ngày 2/6/2010 ra xem lại, ở điểm 2, phần II, mục Nhà ở có ghi rõ: Số tầng: 22/26 (nhà tôi ở tầng 22). Như vậy, số lượng tầng ở đây được nêu rõ ràng là 26 tầng. Việc cơi nới trên tầng 27 làm khu dịch vụ của chủ đầu tư khi chưa được phép của dân cư là không thể chấp nhận được”, một người dân của Tòa nhà 93 Lò Đúc bức xúc nói.

Đại diện lãnh đạo phường Phạm Đình Hổ cho biết, phường đang tiến hành phối hợp với các cơ quan chức năng và các hộ dân để làm rõ sự việc này. “Bất kể công trình nào trên địa bàn phường, chúng tôi có quyền đi kiểm tra việc thi công có giấy phép hay không, khi không có giấy phép thì phải yêu cầu đình chỉ, dừng ngay việc làm trái phép đó”, vị đại diện nhấn mạnh.

Tuy nhiên, nhiều người dân sống tại khu chung cư 93 Lò Đúc vẫn tỏ ra bức xúc và nghi ngờ đối với động thái bất chấp pháp luật của chủ đầu tư. “Tuy Thanh tra phường Phạm Đình Hổ đã lập biên bản và đình chỉ xây dựng, nhưng chúng tôi không rõ cơ chế giám sát như thế nào để đảm bảo việc chủ đầu tư sẽ không tái phạm? Trên thực tế, tôi vẫn thấy họ đang thi công rất cấp tập trên tầng 27 đó, đập phá rầm rầm, thậm chí cho rất nhiều bảo vệ canh gác phía bên ngoài, không cho ai vào bên trong quan sát”, một người dân (xin được giấu tên) phản ánh.

Theo Châu Anh (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.