Định hướng Buôn Hồ là thành phố thứ 2 của Đắk Lắk
Cùng với định hướng phát triển trở thành thành phố thứ 2 của Đắk Lắk, nắm giữa nền kinh tế, chính trị, văn hóa, an ninh – quốc phòng của khu vực phía Bắc, cách Buôn Ma Thuột khoảng 15km. Tốc độ tăng trưởng kinh tế, tốc độ đô thị hóa của thị xã Buôn Hồ được phát triển vượt bậc trong vài năm tới.
Trung tâm thị xã Buôn Hồ
Một trong những điểm nổi bật khác chính là tốc độ phát triển kinh tế - xã hội tại thị xã Buôn Hồ được ví như “kỳ lân” của tỉnh Đắk Lắk. Theo cục số liệu, tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2011-2020 đạt 20,83%. Tổng thu ngân sách trên địa bàn năm 2020 đạt 129,8 tỷ đồng. Đáng lưu ý là, lĩnh vực sản xuất công nghiệp - xây dựng mỗi năm tăng trưởng trên 39,38%; riêng lĩnh vực thương mại-dịch vụ tăng 29,94%.
UBND tỉnh cũng đã phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 và Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của Buôn Hồ: cấp 60 giấy phép xây dựng cho các chủ đầu tư; phê duyệt phương án và tổ chức thực hiện bồi thường, tái định cư 07 công trình; thi công 19 công trình xây dựng cơ bản, bê tông hóa đường vào thôn, xã; hoàn thành đưa vào sử dụng 11 công trình.
Đây được xem là một tín hiệu tốt, thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản khắp nơi đến thị xã Buôn Hồ trong năm 2022 này.
Vị trí đắc địa, thiên nhiên kỳ vĩ của Buôn Hồ tạo sức hút đầu tư
Thị xã Buôn Hồ nối liền các tuyến quốc lộ huyết mạch của các tỉnh Gia Lai, Kon Tum với TP.Buôn Ma Thuột. Nơi có hệ thống giao thông thuận lợi, đường ôtô đến hầu hết các trung tâm đông dân cư theo tuyến Quốc lộ 14, quốc lộ 29 và các tuyến đường liên xã, liên phường, thuận lợi cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa, dịch vụ thương mại.
Khí hậu nhiệt đới gió mùa, đặc trưng của vùng Cao Nguyên Nam Trung Bộ, phù hợp trồng trọt các loại cây có giá trị kinh tế cao như cà phê, cao su, ca cao, tiêu,… thị xã Buôn Hồ cũng được mệnh danh là “tâm điểm” của vùng chuyên canh tác cà phê nổi tiếng nhất tỉnh và được phân bố trải rộng ra các huyện lân cận: huyện Cư M'gar, Krông Năng, Ea H'Leo, Krông Búk với gần 100.000ha.
Đèo Hà Lan – thị xã Buôn Hồ
Đặc biệt, với đèo Hà Lan là một địa danh nổi tiếng ở Đắk Lắk. Với đỉnh đèo cao 800m so với mực nước biển, khí hậu ẩm, nhiệt độ thấp nhất tỉnh nên nơi này được ví như Đà Lạt giữa lòng Đắk Lắk.
Đèo Hà Lan đã được UBND tỉnh Đắk Lắk phê duyệt theo Quyết định số 623/QĐ- UBND ngày 18/3/2009 về Quy hoạch chi tiết xây dựng KDL Đèo Hà Lan với hình thức là đầu tư xây dựng thành một quần thể rừng cảnh quan sinh thái, cắm trại dã ngoại; Resort nghỉ dưỡng kết hợp với du lịch văn hoá, nhất là văn hóa đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên. Với tổng vốn đầu tư dự kiến gần 800 tỷ đồng. Ngoài ra, còn có công trình Thác Drai Ega buôn Tring cũng định hướng quy hoạch thành khu du lịch sinh thái.
Do đó, các chuyên gia nhận định thị xã Buôn Hồ là một mảnh đất “màu mỡ” dành cho nhiều nhà đầu tư bất sản trong thời gian sắp tới. Giá đất tại Buôn Hồ sẽ có xu hướng tiếp tục tăng cao trong vài năm tới.
Đặc biệt, khi thị xã Buôn Hồ được chính thức lên thành phố và 3 tuyến cao tốc: cao tốc Phú Yên – Đắk Lắk, cao tốc Buôn Ma Thuột - Liên Khương và cao tốc Nha Trang – Buôn Ma Thuột khởi công xây dựng, hứa hẹn sẽ khiến cho sức hút bất động sản tại thị xã Buôn Hồ càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
-
Diện tích tối thiểu được phép tách thửa đất tại Đắk Lắk từ 1/11/2024
UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định 41/2024, quy định hạn mức một số loại đất; giấy tờ khác về quyền sử dụng đất có trước ngày 15/10/1993; điều kiện, diện tích tối thiểu của việc tách thửa đất, hợp thửa đất đối với từng loại đất trên địa bàn tỉ...
-
Ngân hàng OCB rao bán lô đất 1.400m2 ở Đắk Lắk, giá chỉ 60 triệu đồng
Trong mục rao bán bất động sản trên nền tảng Unlock Dream Home, Ngân hàng OCB hiện đang thanh lý nhiều lô đất ở tỉnh Đắk Lắk với mức giá chỉ từ vài chục triệu đồng đến vài trăm triệu đồng. Diện tích các lô đất từ 100m2 đế n1.000m2, hơn 10.000m2....
-
Sớm điều chỉnh quy hoạch sân bay quan trọng của khu vực Tây Nguyên
Việc điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không Buôn Ma Thuột giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là hết sức cần thiết nhằm nâng công suất khai thác, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa ngày càng tăng của khu vực....