Chính quyền "hứa" sẽ cưỡng chế công trình vi phạm ở tỉnh lộ 919 trong tháng 12 nhưng vẫn chưa thực hiện được thì một công trình mới đã rục rịch triển khai.

Liên quan đến tình trạng lấn chiếm đất công dọc tỉnh lộ 919, trao đổi với PLO, ông Bùi Văn Kiệt, Phó Chủ tịch UBND huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ cho biết đến nay vẫn chưa thể thực hiện cưỡng chế các trường hợp theo kế hoạch.

“Xã chưa thực hiện cưỡng chế được vì đang gặp khó về kinh phí. Theo quy định thì người bị cưỡng chế phải nộp tiền cưỡng chế, tổng kinh phí hơn 100 triệu.

Tuy nhiên, đang thời điểm cuối năm bắt người dân nộp thì khó mà xã thực hiện cưỡng chế thì phải nộp trả liền lại ngân sách. Mặt khác đang chuẩn bị đón Tết nên việc cưỡng chế cũng không hay... Do đó, huyện đã làm văn bản xin ý kiến chỉ đạo của thành phố” - ông Kiệt giải thích.

Chưa cưỡng chế công trình chiếm đất công vì thiếu tiền - ảnh 1

Đất công dọc tỉnh lộ 919 bị lấn chiếm, xây dựng để kinh doanh. Ảnh: HD

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM đã có bài viết Cần Thơ chậm xử lý nạn lấn chiếm đất công phản ánh về tình trạng xây dựng trái phép lấn chiếm đất công dọc tỉnh lộ 919 thời gian dài nhưng chính quyền chưa xử lý triệt để.

Theo UBND xã Thạnh Phú, trong năm 2018 huyện và xã đã ra quyết định xử phạt 29 trường hợp, năm 2019 là sáu trường hợp và năm 2020 xử phạt chín trường hợp.

Trong tháng 12 xã sẽ tiến hành cưỡng chế dứt điểm bốn trường hợp vi phạm trật tự xây dựng và lấn chiếm đất công.

Bốn trường hợp này đã có thời gian lấn chiếm lâu, có trường hợp vi phạm lần hai nên xử lý trước theo chỉ đạo của huyện. Trong đó có một hộ hoàn cảnh khó khăn, họ đề nghị được hỗ trợ về nhà ở sẽ chấp hành di dời, có một hộ là con của nguyên chủ tịch thị trấn.

Đất công bị bao chiếm cho thuê mặt bằng chưa được cưỡng chế thì phía trong tiếp tục được dựng cột để xây dựng mới. Ảnh: HD 1Đất công bị bao chiếm cho thuê mặt bằng chưa được cưỡng chế thì phía trong tiếp tục được dựng cột để xây dựng mới. Ảnh: HD 2

Đất công bị bao chiếm cho thuê mặt bằng chưa được cưỡng chế thì phía trong tiếp tục được dựng cột để xây dựng mới (ảnh 2 chụp ngày 28-12). Ảnh: HD

Ông Kiệt cũng khẳng định đã chỉ đạo xã cương quyết xử lý dứt điểm bốn trường hợp trên trong tháng 12 và tuyệt đối không để xảy ra vi phạm mới. Tuy nhiên, nay vị Phó Chủ tịch UBND huyện lại cho rằng chưa thể cưỡng chế với các lý do trên.

Điều đáng nói là khi các trường hợp vi phạm cũ chưa được cưỡng chế thì có nơi vẫn tiếp tục tổ chức xây dựng mới khiến người dân vô cùng bức xúc.

Hải Dương (Pháp Luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.