Mới đây, mạng xã hội lại được phen dậy sóng khi rộ lên câu chuyện của một cô gái 25 tuổi chia sẻ “bạn trai không chịu đưa hết tiền lương và tiền tiết kiệm cho mình giữ”.

Theo đó, nội dung câu chuyện là tâm sự của một cô gái về bạn trai của mình. Cô cho biết, cô và bạn trai đã yêu nhau được 3 năm, dự định cuối năm nay sẽ kết hôn. Cô cũng đã dọn qua căn hộ của bạn trai và sống chung với nhau được gần 1 năm.

Hai bên đã ra mắt gia đình, chỉ thiếu tờ đăng ký kết hôn và một đám cưới nữa là xong. Tuy nhiên, cô gái này lại đang chán nản và nghi ngờ sự thật lòng của bạn trai vì không minh bạch về tài chính.

“Mình 25, còn người yêu 31 tuổi, anh làm kinh tế khá tốt, công việc chính mỗi tháng khoảng 35 triệu đồng, thêm 1 công việc phụ không cố định nhưng dao động từ 10-20 triệu đồng tùy doanh số.

Như vậy tổng lương khoảng 45-55 triệu đồng (đó là chính mắt mình thấy, còn khoản thu nhập linh tinh khác mình chưa điều tra được) nhưng mỗi tháng ổng chỉ đưa mình 20 triệu để sinh hoạt phí, nói hai đứa ăn 10 triệu 1 tháng là thoải mái rồi, còn 10 triệu chia đôi, 5 triệu cho riêng em mua quần áo, 5 triệu biếu hai bác. Sau này cưới về có con anh sẽ đưa thêm nữa” – cô gái chia sẻ.

Với số tiền đưa chưa đầy 50% thu nhập, nên cô gái tỏ vẻ rất khó chịu. Cô đề nghị bạn trai nên đưa hết tiền cho mình giữ và mỗi ngày trước khi đi làm chỉ nói cần bao nhiêu tiền thì cô nàng sẽ đưa lại. Nhưng chồng tương lại không chịu và cho rằng đàn ông ra đường là phải có tiền, vì tính chất công việc, mối quan hệ bạn bè và đối tác.

Câu chuyện trở nên phức tạp hơn khi mới đây cô gái lại phát hiện ra người đàn ông của mình có 2 sổ tiết kiệm tiền gần 1,4 tỉ đồng, khi cô hỏi thì anh nói bảo để mua ô tô.

“Ông có nhiều tiền vậy mà không nói cho mình biết, cũng không chịu đưa cho mình giữ. Bực quá mình về nhà mẹ ở, mẹ mình cũng nói phải biết quản lý tiền của chồng. Đằng này ông có nhiều tiền mà lại giấu mình, cảm giác giống như không thật lòng trong chuyện tình cảm vậy" – cô gái bức xúc chia sẻ.

Câu chuyện đã thu hút hàng nghìn lượt thích, chia sẻ và bình luận trên mạng xã hội. Có nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên phần đông đều về “phe người bạn trai” và lên án cô gái.

Bài đăng thu hút hàng nghìn lượt like, chia sẻ và bình luận trên mạng xã hội.

Thực tế, hiện không ít trường hợp các cặp đôi lựa chọn sống chung trước hôn nhân để tiết kiệm chi phí và hơn hết là để tìm hiểu hai bên có phù hợp hay không. Để không có những quyết định sai lầm trước khi cưới, chúng tôi xin chia sẻ 3 điều về việc quản lý tài chính dành cho các cặp đôi quyết định sống chung theo quan điểm của chuyên gia tài chính nội bộ Kendall Meade của Sofi – một công ty tài chính khởi nghiệp của Mỹ được bầu chọn là một trong 25 công ty khởi nghiệp đột phá nhất năm 2017.

1. Tìm hiểu thói quen tiền bạc của đối tác

Bạn không cần yêu cầu đối phương phải ngay lập tức chia sẻ rõ tình hình tài chính của họ vào ngày đầu tiên. Nhưng khi mọi thứ đang dần khởi sắc, điều quan trọng là phải bắt đầu tìm hiểu về bức tranh tài chính của họ là thực sự cần thiết.

Cụ thể như tìm hiểu mục tiêu của bạn đời mình là gì, có đang gánh chịu bất kì khoản nợ nào hay không, hoặc có nên cùng nhau lập kế hoạch để sở hữu một loại tài sản nào đó trong tương lai...

2. Lập ngân sách và cuộc đàm phán nghiêm túc về tiền bạc

Thông qua những cuộc thảo luận đó, bạn có thể phát hiện ra rằng bạn và người ấy có quan điểm khác nhau về tiền bạc. Chẳng hạn, một người có thể có xu hướng chi tiêu nhiều hơn, trong khi người kia có thể là người tiết kiệm hơn.

3. Gặp gỡ và nhờ sự trợ giúp của một chuyên gia tài chính cá nhân

Nếu có vấn đề gì nghiêm trọng trong cách quản lý tài chính và bạn đã xác định đó là người sẽ cùng mình đi hết quãng đời còn lại thì bạn nên nghiêm túc một chuyên gia tài chính để tìm cách tháo gỡ vấn đề một cách khéo léo.

Bạn cũng nên gặp cố vấn tài chính để thảo luận về các mục tiêu dài hạn của mình. Người này không chỉ có thể giúp bạn điều hướng các cơ chế phức tạp trong việc kết hợp tài chính với đối phương mà còn có thể giúp làm rõ các bước bạn cần thực hiện để đạt được mục tiêu của mình.

Chủ đề: Bài toán tài chính,
Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.