Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường vừa ký công văn truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được, yêu cầu tổ vật liệu khẩn trương làm việc với Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre để mở thêm các mỏ cát. Đồng thời nâng công suất khai thác các mỏ hiện có để đảm bảo đủ lượng cát xây dựng đúng tiến độ, theo Tuổi Trẻ Online.
Trước đó, ngày 16/5, Sở Xây dựng đã báo cáo UBND TP.HCM việc thiếu hụt nguồn vật liệu, đặc biệt là cát và đá xây dựng, ảnh hưởng đến tiến độ nhiều đoạn thuộc dự án Vành đai 3.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu tổ vật liệu khẩn trương làm việc với Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre để mở thêm các mỏ cát cho đường Vành đai 3
Để đảm bảo nguồn vật liệu xây dựng cho dự án Vành đai 3 TP.HCM, UBND TP.HCM, giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố (Ban Giao thông) chủ động phối hợp với các nhà thầu tìm thêm nguồn cung cát thay thế.
Riêng với vật liệu đá, TP.HCM giao Ban Giao thông làm việc với Sở Nông nghiệp và Môi trường các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương để được tạo điều kiện hỗ trợ nguồn cung.
Các nhà thầu cũng được yêu cầu gấp rút ký kết hợp đồng cung cấp đá, đưa vật liệu tập kết về công trường.
Chủ tịch UBND TP.HCM cũng yêu cầu Ban Giao thông khẩn trương rà soát lại toàn bộ hồ sơ mời thầu, hợp đồng xây dựng và các quy định pháp luật liên quan đến quản lý chi phí, quy trình cấp phép vật liệu, từ đó xem xét và kịp thời hỗ trợ các nhà thầu xử lý khó khăn phát sinh.
Trong trường hợp vướng mắc vượt thẩm quyền, Ban Giao thông phải báo cáo UBND TP.HCM để kịp thời chỉ đạo, không để tình trạng chậm trễ kéo dài.
Để đảm bảo tiến độ toàn dự án, Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Ban Giao thông làm đầy đủ theo chỉ đạo của Sở Giao thông công chánh (nay là Sở Xây dựng) ban hành ngày 29/4/2025.
Cụ thể, phải lập kế hoạch tiến độ chi tiết cho từng gói thầu, đảm bảo tính khả thi, khoa học và đúng quy định, trình UBND TP và Sở Xây dựng trước ngày 10/6.
Một nhiệm vụ trọng tâm khác là kiểm tra, rà soát và đánh giá lại toàn bộ các nhà thầu đang tham gia dự án. Những nhà thầu thi công chậm tiến độ sẽ bị xem xét xử lý, báo cáo cụ thể cho Sở Tài chính và Sở Xây dựng để tháo gỡ các nút thắt.
-
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu tăng tốc thi công, đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 3
Chiều 15.5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được cùng các cơ quan sở ngành có buổi thị sát và làm việc về tiến độ dự án Vành đai 3 TP.HCM qua huyện Củ Chi.
-
Cây cầu lớn nhất trên tuyến Vành đai 3 TP.HCM ấn định ngày thông xe
Sau hơn 2 năm thi công, cầu Nhơn Trạch, cây cầu lớn nhất trên tuyến Vành đai 3 TP.HCM sẽ thông xe vào ngày 30/6, sớm hơn 3 tháng so với tiến độ cam kết trong hợp đồng. Đây là một bước ngoặt quan trọng trong việc hoàn thiện hạ tầng giao thông liên vùng, góp phần giảm tải cho các tuyến đường hiện hữu.
-
Theo kế hoạch, với tiến độ dự án Vành đai 3 đang triển khai, đến cuối năm nay sẽ có khoảng 15km trên địa bàn TP.HCM và 6,5km qua địa bàn tỉnh Long An sẽ được thông xe.
-
3 mỏ cát vừa được UBND tỉnh Tiền Giang cho phép tiếp tục khai thác cát để cung cấp vật liệu cho dự án đường Vành đai 3 TP.HCM







-
Các “ông lớn” nhà thầu Vinaconex, Fecon, Cienco4… nêu kiến nghị với Bộ trưởng Xây dựng
Các nhà thầu xây dựng kiến nghị Bộ Xây dựng tháo gỡ khó khăn về nguồn cát nhằm rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí, tạo điều kiện thuận lợi trong thi công, xây dựng các tuyến cao tốc.
-
Tình hình nguồn cung vật liệu cho cao tốc, Vành đai 3 TP.HCM và sân bay Long Thành hiện ra sao?
UBND tỉnh Đồng Nai đã cấp phép khoảng 4,4 triệu m3 vật liệu san lấp, còn 4 vị trí đang chờ cấp phép với gần 1,6 triệu m3. Tổng khối lượng này đủ để cung cấp cho cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đường Vành đai 3 TP.HCM....
-
Giá cát xây dựng lên mức 800.000 đồng/m3, Đà Nẵng đề nghị Quảng Nam phối hợp kiểm tra
Giá cát xây dựng tại Đà Nẵng đã tăng gấp 3-4 lần, lên mức 650.000-800.000 đồng/m3. Để giải quyết tình trạng khan hiếm và bình ổn giá cát trên thị trường, UBND TP Đà Nẵng đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp kiểm tra, bình ổn thị trường vật liệu xây d...