Ông Lee Kun Hee, chủ tịch tập đoàn Samsung, Hàn Quốc, qua đời ở tuổi 78 hôm nay 25-10 sau 6 năm nhập viện vì một cơn đau tim.

Chủ tịch Samsung Lee Kun Hee trong bức ảnh chụp năm 2007 - Ảnh: REUTERS

"Chủ tịch Lee Kun Hee là người có tầm nhìn thực sự đã chuyển đổi Samsung từ một doanh nghiệp địa phương thành nhà sáng tạo hàng đầu thế giới và một thế lực công nghiệp.

Tất cả chúng tôi tại Samsung sẽ luôn trân trọng những di sản của ông và biết ơn về hành trình được đồng hành với ông. Xin được chia buồn sâu sắc với gia đình ngài cố Chủ tịch Lee", thông cáo của Samsung viết.

Con trai của ông Lee, Phó chủ tịch Samsung Electronics Jay Y. Lee, và các thành viên khác trong gia đình cũng có mặt trong những giờ phút cuối cùng của ông.

Tài năng của cố lãnh đạo Samsung được chứng minh qua việc đã giúp phát triển doanh nghiệp kinh doanh mì của cha mình là Lee Byung Chull thành một tập đoàn hùng mạnh nhất Hàn Quốc, hoạt động trong hàng chục lĩnh vực từ điện tử, bảo hiểm đến đóng tàu và xây dựng.

"Di sản của cố chủ tịch sẽ trường tồn", Samsung nhấn mạnh trong thông cáo.

Gần như cả cuộc đời của ông Lee chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của Samsung Electronics. Từ một nhà sản xuất TV hạng hai, Samsung Electronics đã lột xác thành công ty công nghệ lớn nhất thế giới về doanh thu; vượt qua các thương hiệu Nhật Bản như Sony, Sharp và Panasonicvề chip, TV và màn hình; chấm dứt vị thế thống trị của điện thoại Nokia và đánh bại Apple trong lĩnh vực điện thoại thông minh.

Theo báo Korea Herald của Hàn Quốc, ông Lee lên cơn đau tim vào tháng 5-2014 và điều trị trong bệnh viện từ đó đến nay.

Hãng tin Reuters cho biết ông Lee là người mới nhất thuộc thế hệ thứ hai các tập đoàn gia đình Hàn Quốc qua đời. Sự ra đi của những người trong thế hệ thứ hai của các gia tộc lớn thường để lại nhiều khó khăn cho thế hệ thứ ba kế tục

Bảo Duy/Tuổi trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.