Thành công với thương hiệu Công ty Him Lam và Ngân hàng Liên Việt , ông Dương Công Minh (Chủ tịch HĐQT) cho biết: “Him Lam là một tay tôi làm nên, từ tiền tôi vay nặng lãi, từ cái đầu của tôi, từ tính cách của tôi”.


Ông chủ Tập đoàn Bất động sản Him Lam chia sẻ: Hôm nay tôi sẽ chia sẻ những câu chuyện thật. Thành công đến ngẫu nhiên nhưng không phải tất nhiên. Tôi học cấp III ở huyện thì có đi giao lưu với các trường cấp III ở thị xã, gặp các cô gái thì chẳng dám nhìn, chỉ dám nhìn trộm. Tôi quê Bắc Ninh. Tôi giữ sự nhút nhát của người nông thôn.

Ở Việt Nam có gương Trương Gia Bình, Bùi Quang Ngọc, Lê Nam Tiến, Hoàng Minh Châu... lúc đầu chỉ ba lô trên vai, hành trang là kiến thức, khát vọng làm giàu. Tất cả ông chủ Việt Nam xuất phát từ số 0, đa số có kiến thức, khát vọng và liều lĩnh.

Tôi là người giàu, tuy nhiên đã biết cách làm giàu thì cũng cần biết cách khiêm tốn, tránh khoe khoang. Nhà cửa của tôi ở đàng hoàng, nhưng hiếm người biết nhà tôi như thế nào. Tránh để người ta có những nhìn nhận không cần thiết.
Hiện tôi chiếm 99% cổ phần của Him Lam. Him Lam chiếm hơn 30% cổ phần của Ngân hàng Liên Việt. Tôi khẳng định Liên Việt có nhiều thành công hơn là tiền.

- Khó khăn một mất một còn mà ông đã gặp phải?

- Lúc doanh nghiệp phải bán nhà, bán đất, không ai cho mình vay, không ai chơi với mình. Chấp nhận vay lãi suất 5% tháng, hơn 3 lần so với mức 1,5%. Cơ sở vay là những thương vụ có lợi trên 300%. Liều lĩnh nhưng phải có cơ sở, có kiến thức.

Quay lại câu chuyện lập nghiệp, không phải bắt buộc phải có chuyên môn. Cái quan trọng là ý tưởng và sự liều lĩnh. Ông chủ Phở 24 không xuất phát từ người nấu phở. Và cần phải có hỗ trợ để biến ý tưởng thành sự thật. Có những quỹ đầu tư mạo hiểm.

- Nắm giữ 99% cổ phần của Him Lam, rõ ràng đây là công ty gia đình trị?

- Không. Him Lam không phải là công ty gia đình trị mà là độc trị. Chỉ mình tôi là người quyết định thôi. Và người đứng đầu của Him Lam sau này sẽ là con trai tôi. Trong 10 người cao nhất của Him Lam chỉ có 3 người trong gia đình tôi. Nhưng Chủ của Him Lam sau này chỉ có thể là con trai tôi.

- Con trai của ông hiện nay bao nhiêu tuổi?

- 3 tuổi rưỡi. Tuy nhiên tôi đã đào tạo và chuẩn bị sẵn 1 hệ thống cùng điều hành Him Lam, sẽ đến khi con trai tôi trưởng thành và tự điều hành được Him Lam.

- Thất bại lớn nhất trong cuộc đời ông là gì?

- Cuộc đời tôi không có thất bại. Tôi chỉ toàn thấy thành công may mắn. Việc tôi thua lỗ khi đi buôn xoài, bán nhà cửa và vay tiền nặng lãi để kinh doanh, tôi không xem đó là thất bại mà là may mắn. Nếu không có sự việc đó, thì không thể có Minh Him Lam ngày hôm nay.

- Điều sợ hãi nhất của ông là gì?

- Các đây 10 năm tôi bắt đầu chơi Golf, nếu không chơi golf thì chắc tôi cùng Him Lam đã ngỏm rồi. Và hiện nay điều sợ hãi của tôi là “không xuống lỗ được”.

- Đọc tóm tắt một trong các cương lĩnh của ngân hàng Liên Việt có một câu là “Nhân viên ngân hàng Liên Việt sống vì lương, giàu vì thưởng, phát triển cùng Liên Việt ngân hàng”. Ông có thể chia sẻ tiêu chuẩn “giàu” của ông?

- Tôi nghĩ, tiền có thể có, nhiều tiền khó đo. Tôi chọn tiêu chí “mỗi nhân viên ngân hàng Liên Việt phải có nhà”. Và tiêu chuẩn đầu tiên của tôi là nhân viên mua được nhà. Tôi là chủ Him Lam và chủ ngân hàng Liên Việt, nhân viên của ngân hàng có thể có nhà. Ngân hàng và Him Lam sẽ giải quyết việc đó.

- Giá trị cốt lõi của Him Lam... là Dương Công Minh?

- Đúng. Vì Him Lam là một tay tôi làm nên, từ tiền của tôi vay nặng lãi, từ cái đầu của tôi, từ tính cách của tôi. Mỗi sản phẩm Him Lam, từng căn nhà chung cư, là do chính tay tôi xem bản vẽ, thi công.

Khi tôi thiết kế, xây dựng một căn nhà, nó phải đạt chuẩn mực mà tôi luôn đặt ra cho mọi sản phẩm của mình, đó là “căn nhà đó tôi có thể sống trong đó mà vẫn thoải mái”, cho dù bây giờ tôi đang ở một căn nhà, không thể tốt hơn, thì khi tôi vào sống trong bất cứ căn hộ chung cư hay căn nhà nào của Him Lam xây, tôi đều thấy thoải mái.

- Vậy Him Lam có biện pháp nào để tránh bán nhà cho các “nhà đầu cơ”?

- Tại sao tôi phải chống?. Nói đúng hơn nên dùng các từ “nhà đầu tư” chứ “nhà đầu cơ”, và tất cả các sản phẩm của Him Lam đều được chào bán công khai minh bạch trên thị trường, không thông qua kênh tiêu chuẩn nào. Mọi người đề có quyền mua nhà của chúng tôi. Và các nhà đầu tư cũng là một trong các khách hàng của chúng tôi. Đơn giản là tôi cho xây những căn chung cư, nhà đúng tiêu chuẩn và tôn trọng khách hàng sẽ ở trong đó.

Cafelan.vn - Theo Thongtinduan
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland