Ông Nguyễn Thiện Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, mã chứng khoán: DIG) vừa có thư gửi cổ đông công ty, chia sẻ về bối cảnh giá cổ phiếu DIG liên tục lao dốc trong thời gian gần đây.

Chủ tịch DIC Corp gửi thư trấn an cổ đông.

Trong thư gửi cổ đông, ông Nguyễn Thiện Tuấn cho rằng, tiềm lực của DIC Corp chưa được phản ánh đúng vào giá cổ phiếu DIG trong thời gian gần đây do xu hướng tiêu cực chung của thị trường. Cụ thể, sự xuất hiện của biến thể Omicron vào cuối tháng 11/2021 ảnh hưởng đến quá trình phục hồi kinh tế, cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine dẫn đến sụ tăng vọt giá dầu thô, khí đốt… và áp lực lạm phát tăng, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất.

Cũng theo ông Tuấn, thị trường chứng khoán và thị trường bất động sản của Việt Nam cũng chịu tác động mạnh do các chính sách siết chặt hoạt động đầu tư, trong đó có chính sách siết chặt tín dụng bất động sản. Đây là một khó khăn đối với toàn thị trường, trong đó có DIC Corp.

Tuy vậy, Chủ tịch DIC Corp cho rằng các ảnh hưởng gần đây của thị trường chỉ mang tính ngắn hạn đến thị giá cổ phiếu và sẽ không ảnh hưởng đến triển vọng phát triển dài hạn của DIC Corp.

“DIC Corp vẫn đang nỗ lực hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 đã đề ra…”, ông Tuấn khẳng định.

Theo đó, DIC Corp vẫn đang triển khai kế hoạch để đạt mục tiêu quý II tăng trưởng so với cùng kỳ, tích cực triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh tại 5 dự án trọng điểm, bao gồm: Dự án Khu dân cư Vị Thanh - Hậu Giang, Dự án Khu phức hợp CSJ (Vũng Tàu), Dự án Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), Dự án Khu nhà ở Lam Hạ - Hà Nam và Dự án Khu đô thị ATA Phú Mỹ - Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hiện nay, Dự án Khu dân cư thương mại Vị Thanh đã cơ bản hoàn thành để mở bán đợt 1 trong tháng 7/2022. Giai đoạn 2 dự án CSJ đã được đẩy mạnh triển khai. Dự án Nam Vĩnh Yên và dự án Lam Hạ đang được công ty triển khai hoàn thiện các thủ tục pháp lý để tiếp tục mở bán trong quý III/2022.

Công ty cũng đang tiếp tục thực hiện các thủ tục pháp lý, hồ sơ chuyển nhượng M&A cho nhà đầu tư cấp 2 tại dự án Đại Phước; đôn đốc thu hồi công nợ đối với các dự án chuyển tiếp (gồm CSJ, Hiệp Phước, Đại Phước, Phoenix, Gateway) và bàn giao sản phẩm để hạch toán doanh thu.

“Bên cạnh đó, DIC Corp cũng đã xây dựng các phương án dự phòng trong điều kiện Ngân hàng Nhà nước tiếp tục thắt chặt tín dụng bất động sản và phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn không thuận lợi thì cho phép mở bán thêm một số sản phẩm dự phòng đã đủ điều kiện chuyển nhượng để tạo dòng tiền đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 và kế hoạch thực hiện năm 2023”, ông Tuấn thông tin. Ngoài ra, 6 tháng đầu năm 2022, DIC Corp không phát sinh dư nợ vay tín dụng trung và dài hạn.

Kết thúc phiên 20/6, cổ phiếu DIG xuống mức giá 33.850 đồng nhiều phiên giảm sàn liên tiếp. Đà giảm của DIG nằm trong xu hướng giảm sâu của một loạt cổ phiếu bất động sản.

Mới đây, DIC Corp bất ngờ có văn bản gửi Trung tâm Lưu ký chứng khoán yêu cầu cung cấp danh sách cổ đông chốt từ ngày 31/5 đến 16/6. Chỉ trong khoảng thời gian trên, cổ phiếu này đã giảm hơn 36%.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.