Sáng ngày 4/4, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã tiến hành Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) trình cổ đông thông qua các chỉ tiêu kinh doanh 2024, với mục tiêu lợi nhuận 22.000 tỷ đồng.

HĐQT ACB cũng đặt mục tiêu tổng tài sản đến cuối năm 2024 tăng 12%, tiền gửi khách hàng và giấy tờ có giá tăng 11% đạt 593.779 tỷ đồng. Tăng trưởng cho vay khách hàng là 14% đạt 555.866 tỷ đồng. ACB cho biết, đây là mức tăng trưởng tín dụng phù hợp với tình hình thị trường, đồng thời tuân thủ theo mức NHNN giao. Tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 2%, con số này cuối năm 2023 là 1,21%.

Kết thúc năm 2023, ACB hoàn thành tất cả các mục tiêu kinh doanh đã đăng ký ở ĐHCĐ, với mức tăng trưởng tín dụng 17,9%, huy động tăng 16,6%, lợi nhuận vượt 20.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì tỷ lệ nợ xấu trong nhóm thấp nhất ngành.

Trả lời chất vấn tại Đại hội, ông Trần Hùng Huy – Chủ tịch HĐQT ACB nhận định lãi suất sẽ ổn định ở mức thấp từ nay đến cuối năm. ACB dự kiến duy trì lãi suất cho vay thấp, như cho vay doanh nghiệp chỉ 4,9% trong khi cho vay cá nhân chỉ 6-8%/năm, rất hỗ trợ khách hàng.

Về dư nợ cho vay bất động sản, ACB không cho vay bất động sản đầu tư mà cho vay cá nhân mua nhà đất, nợ xấu cũng thấp hơn nhiều mức thị trường chung, chỉ dưới 1%. Đối với trái phiếu doanh nghiệp, ACB không đầu tư vào mảng này và thời gian tới cũng không có ý định làm.

Ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch HĐQT ACB.

Về mảng trái phiếu, ACB cho biết, không có đầu tư vào trái phiếu doanh nghiệp. Trong mảng đầu tư trái phiếu, ACB đẩy mạnh đầu tư trái phiếu Chính phủ.

ACB tiếp tục đẩy mạnh chiến lược bán lẻ, tập trung vào mảng khách hàng cá nhân, SME bên cạnh khối khách hàng doanh nghiệp. Đồng thời, ACB tập trung mạnh vào mảng ngân hàng số, ACB sẽ tập trung đẩy mạnh trong thời gian tới, với chi phí đầu tư công nghệ hàng năm của Ngân hàng đến 1.000 tỷ đồng. Đặc biệt, Ngân hàng tập trung quản trị rủi ro.

Chủ đề: Lãi suất vay mua nhà,
Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.