Trưa 22.9, đại gia Đường “bia” đã công bố sẽ không bán Khách sạn dát vàng B7 Giảng Võ nữa để tiếp tục chỉnh trang, nâng cấp.

Khách sạn Dolce By Wyndham Ha Noi Golden Lake. Ảnh: Thanh Niên

Từ 1.10, khách sạn Dolce By Wyndham Ha Noi Golden Lake do Công ty TNHH Hoà Bình làm chủ đầu tư sẽ lần đầu tiên mở cho thuê 36 phòng đã được dát vàng toàn bộ theo đúng tiêu chuẩn gồm: Phòng tắm, bồn tắm, toilet, giường ngủ, gương, cửa..... Thậm chí cả khăn, áo tắm của khách trong phòng cũng đều được dát vàng.

Trước đó, hồi tháng 3 Đại gia Đường "bia" đã rao bán khách sạn dát vàng này với mức chào giá 250 triệu USD để giải quyết vấn đề lương cho nhân viên và các chi phí trả lãi cho ngân hàng.

Ông từng cho biết, ba năm Covid-19, mỗi một năm công ty mất khoảng 1.000 tỷ doanh thu và 500 tỷ tiền lợi nhuận. Riêng năm 2022, con số lỗ còn lớn hơn bởi đây là năm Hoà Bình đưa vào hoạt động cả 3 hệ thống khách sạn (gồm 3 khách sạn Somerset Hoa Binh, Dolce Hanoi Golden Lake và Danang Golden Bay). Kinh doanh gặp khó khăn do dịch bệnh, nhiều tháng liền nhân viên không có lương. Do đó, ông phải đưa ra quyết định bán khách sạn để giải quyết khó khăn.

Khách sạn Dolce Hanoi Golden Lake nằm bên bờ hồ Giảng Võ (quận Đống Đa, Hà Nội). Đây là khách sạn dát vàng đầu tiên tại Hà Nội, được khánh thành từ tháng 7.2020 sau khoảng 18 tháng xây dựng với vốn đầu tư hơn 100 triệu USD.

Chủ khách sạn dát vàng này cho biết, thời điểm rao bán, có rất nhiều các tỷ phú Trung Quốc, Ấn Độ và UAE xếp hàng chờ mua.

Thế nhưng chỉ 6 tháng sau thông báo rao bán, đại gia Đường “bia” quyết định “quay xe” không bán nữa với lý do cực hóm hỉnh là sắp tới doanh nghiệp của ông làm hai dự án nhà ở xã hội, có tiền rồi nên không cần bán khách sạn nữa.

Được biết, mới đây UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 2895 về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội cao tầng Vĩnh Hưng của Hòa Bình với tổng vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng. Ngoài ra, doanh nghiệp của ông Đường bia cũng đã được chấp thuận một dự án Nhà ở xã hội khác ngay tại quận Hoàng Mai.

Khiêm Phạm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.