Vinaconex ITC phải hoàn trả lại cho Vinaconex 2.200 tỷ đồng tiền nhận góp vốn trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày 30/9.

HĐQT Công ty CP Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (Vinaconex ITC, mã chứng khoán VCR) đã thông qua việc chấm dứt và thanh lý trước thời hạn hợp đồng hợp tác đầu tư với Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, mã chứng khoán VCG).

Đây là hợp đồng hợp tác đầu tư phân khu CT02 và hạ tầng kết nối phân khu CT02 của dự án khu đô thị du lịch Cái Giá – Cát Bà (Cát Bà Amatina) giữa hai công ty.

Vinaconex ITC sẽ được nhận lại toàn bộ các tài sản đã thế chấp cho tổ chức tín dụng phát sinh từ thỏa thuận hợp đồng hợp tác đầu tư. Đồng thời, Vinaconex ITC phải hoàn trả lại cho Vinaconex 2.200 tỷ đồng tiền nhận góp vốn trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày 30/9/2023.

Vinaconex có nghĩa vụ làm việc với tổ chức tín dụng để giải tỏa toàn bộ các tài sản của Vinaconex ITC đã thế chấp cho tổ chức tín dụng phát sinh từ thỏa thuận tại hợp đồng hợp tác đầu tư trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày 30/9.

Dự án Cát Bà Amatina do Công ty Vinaconex ITC làm chủ đầu tư, có quy mô 176 ha tọa lạc tại Vịnh Cái Giá, đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

Phối cảnh quy hoạch tổng thể dự án Cát Bà Amatina. Ảnh: Vinaconex ITC

Chủ đầu tư giới thiệu dự án được quy hoạch trở thành khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng xanh, thông minh, đẳng cấp với 1.300 căn biệt thự đơn lập, song lập, liền kề.

Bên cạnh đó là các tòa nhà cao tầng hỗn hợp; các tòa căn hộ dịch vụ; khu biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang và khu khách sạn bao gồm: các khách sạn mini, các khách sạn 5 sao và các khách sạn siêu cao cấp; các khu vui chơi giải trí trong nhà, ngoài trời, trung tâm thương mại, bến du thuyền và nhiều hạng mục khác.

Đây được xem là dự án trọng điểm của Vinaconex ITC, cũng như của Vinaconex (công ty mẹ của Vinaconex ITC) từ hơn chục năm trước.

Tuy nhiên, dự án này dần rơi vào quên lãng khi thị trường bất động sản khó khăn. Đến cuối tháng 11/2021, dự án này được tái khởi động. Theo báo cáo thường niên năm 2022 của Vinaconex ITC, dự án này đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, việc san lấp đã đạt khoảng 98% mặt bằng toàn bộ dự án. Về công trình trên đất, đã cơ bản hoàn thiện việc xây dựng 99 lô biệt thự song lập khu A1 và khu văn phòng điều hành dự án. Bên cạnh đó, công ty đang làm cảnh quan cho dự án.

Nguồn: BCTC soát xét bán niên Vinaconex ITC

Tính đến cuối tháng 6/2023, tổng tài sản của Vinaconex ITC hơn 6.538 tỷ đồng, trong đó chi phí sản xuất kinh doanh dở dang dài hạn và chi phí xây dựng cơ bản dở dang ghi nhận cho dự án khu đô thị du lịch Cái Giá – Cát Bà hơn 3.926 tỷ đồng, tăng gần 373 tỷ đồng so với đầu năm.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (Vinaconex– ITC)