Vinaconex-ITC – chủ đầu tư dự án tỷ USD Cát Bà Amatina tại thành phố Hải Phòng ghi nhận doanh thu từ bất động sản với 69 tỷ đồng. Sau khi trừ các chi phí, công ty báo lãi sau thuế 4,5 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 5,2 tỷ đồng.

Công ty CP Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (Vinaconex-ITC) vừa công bố báo cáo tài chính tổng hợp quý 3 với doanh thu thuần hơn 69 tỷ đồng.

Tất cả doanh thu trong quý đều đến từ bất động sản, trong khi cùng kỳ không ghi nhận khoản mục này. Doanh thu từ hoạt động tài chính trong quý 3 cũng tăng 67% so với cùng kỳ, đạt 475 triệu đồng. Sau khi trừ các chi phí, công ty báo lãi sau thuế 4,5 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 5,2 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng, lỗ sau thuế của công ty là 4,8 tỷ đồng, giảm so với khoản lỗ 10,5 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Được biết trong năm 2022, Vinaconex-ITC đặt kế hoạch tổng doanh thu tăng 518% lên 506,45 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 83,97 tỷ đồng so với cùng kỳ lỗ 7,11 tỷ đồng. Như vậy, sau 9 tháng công ty còn cách mục tiêu doanh thu và lợi nhuận năm khá xa.

Công ty cho biết, nguyên nhân ghi nhận doanh thu trong quý 3 do công bắt đầu ghi nhận doanh thu từ hoạt động kinh doanh.

Thời điểm cuối quý 3, tổng tài sản của Vinaconex-ITC là 6.843 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu kỳ. Trong đó chủ yếu là khoản phải thu dài hạn chiếm 53% với 3.619 tỷ đồng. Công ty cũng ghi nhận tài sản dở dang dài hạn đạt 2.941,4 tỷ đồng, chiếm 43% tổng tài sản, trong đó có 990 tỷ đồng chi phí sản xuất, kinh doanh dở dang dài hạn và 1.951 tỷ đồng chi phí xây dựng cơ bản dở dang. Phần lớn các chi phí này ghi nhận tại dự án Khu đô thị Cái Giá, Cát Bà (dự án Cát Bà Amatina) tại thành phốHải Phòng. Công ty không ghi nhận tồn kho tại thời điểm cuối quý 3.

Phối cảnh quy hoạch tổng thể dự án Cát Bà Amatina

Cát Bà Amatina được biết đến là dự án trọng điểm của Vinaconex-ITC tọa lạc tại thị trấn Cát Bà và xã Trân Châu, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng với quy mô rộng trên 176ha.

Dự án Cát Bà Amatina được quy hoạch trở thành khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng với 1.300 căn biệt thự đơn lập, song lập, liền kề.

Bên cạnh đó là diện tích dành cho các tòa nhà cao tầng hỗn hợp, tòa căn hộ dịch vụ, khu biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang và khu khách sạn bao gồm: các khách sạn mini, các khách sạn 5 sao và các khách sạn siêu cao cấp.

Ngoài ra dự án còn có các tiện ích vui chơi giải trí trong nhà, ngoài trời, trung tâm thương mại, bến du thuyền,…

Được biết, dự án có tổng mức đầu tư lên tới 1 tỷ USD.

Trong báo cáo thường niên công bố hồi đầu năm, Vinaconex-ITC cho biết dự án đã thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng, san lấp đạt 90% mặt bằng toàn bộ dự án. Về công trình trên đất, đã cơ bản hoàn thiện việc xây dựng 99 lô biệt thự song lập khu A1 và khu văn phòng điều hành dự án. Bên cạnh đó, công ty đang làm cảnh quan cho dự án.

Vinaconex-ITC cũng cho biết đã hoàn thành việc nộp tiền sử dụng đất toàn bộ các khu đất ở và nộp tiền thue đất trả một lần cho toàn bộ thời gian thuê đất đối với các khu đất thương mại dịch vụ thuộc dự án.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (Vinaconex– ITC)