Hàng loạt chủ đầu tư công bố mức giá sốc đối với căn hộ chung cư trên địa bàn Hà Nội. Khác với thời kỳ “nóng sốt” của thị trường, giá bán căn hộ của một số chủ đầu tư hiện nay được xem là “mềm” với những hình thức ưu đãi linh hoạt.

Hình ảnh xây thô của chung cư Tân Việt tại xã Đức Thư

Dĩ nhiên, tiền nào của nấy, muốn giá cả hợp lý thì khách hàng phải chịu đi xa trung tâm thành phố một chút mới mong có được giá mềm. Trong khi các chủ đầu tư có dự án ở vị trí trung tâm vẫn phủ nhận “không có chuyện bán hạ giá” hoặc “giảm thêm giá”, thì tại dự án Tân Việt Tower, chủ đầu tư dự án này cho biết đang chào bán ra thị trường hàng loạt căn hộ có mức giá gốc khoảng 14,4 – 15,4 triệu đồng/m2.

Đây là mức giá mà theo chủ đầu tư là chưa bao gồm VAT. Nằm ở xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, TP.Hà Nội, theo một nhân viên của dự án này, thì tính từ vị trí căn hộ đến cầu Diễn (Từ Liêm) dài khoảng 9km. Hiện tại, dự án này đang xây đến tầng 23. Theo cam kết của chủ đầu tư, khách hàng ký hợp đồng mua căn hộ không mất phí môi giới, ký trực tiếp với chủ đầu tư, hợp đồng không điều chỉnh giá suốt thời gian thực hiện…

Cũng hướng tới thị trường phù hợp với mức thu nhập của người dân, một số doanh nghiệp hiện nay đang chú tâm và thúc đẩy phát triển dự án có giá cả hợp lý với diện tích vừa phải. Trao đổi với phóng viên, ông Lê Thanh Thản, Giám đốc Công ty Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu, cho biết, doanh nghiệp của ông đã mua lại Dự án Đại Thanh (huyện Thanh Trì, Hà Nội), với tổng diện tích 17ha. Dự án đã được hoàn thiện phần hạ tầng giao thông và cây xanh. Theo đó, dự án sẽ hoàn thiện vào năm 2016, với sản phẩm chủ yếu là căn hộ diện tích nhỏ từ 40 - 60 m2. Mức giá theo ông Thản tiết lộ là từ khoảng 14 - 15 triệu đồng/m2.

Một chuyên gia kinh tế cho hay, phân khúc thị trường căn hộ thời điểm hiện nay thực tế đang được “điều chỉnh” bởi tâm lý người mua cũng như nguồn tiền mà họ nắm giữ. Trong khi các nhà đầu tư thứ cấp vay ngân hàng, “vung” tiền mua đi bán lại cả sàn đẩy giá lên chóng mặt đã phải rơi vào cảnh bán tháo để cắt lỗ, thì những người có mức thu nhập trung bình vẫn nghe ngóng để chờ ký được hợp đồng mua căn hộ giá bình dân hơn.

Nằm gần như đối diện dự án Tân Việt Tower, nhiều nhà đầu tư thứ cấp cũng đứng ngồi không yên vì “trót” ký hợp đồng mua căn hộ tại đây. Đến thời điểm đóng tiền theo tiến độ, một số khách hàng phải tìm cách bán tháo để gỡ gạc đồng vốn. Theo giới thiệu của nhân viên môi giới, hiện tại khách hàng của họ đang bán căn hộ diện tích loại trên 70m2 ở CT2B, căn hộ Tân Tây Đô. Theo đó, giá chủ nhà thu về là 14.5 tr/m2, đã bao gồm các loại thuế.

Tân Việt Tower, dự án của ông Lê Thanh Thản, và cả những khách hàng chấp nhận bán tháo cắt lỗ ở Tân Tây Đô dường như bắt đầu cho một cuộc chạy đua nhắm vào những khách hàng có nhu cầu mua thực, là thượng đế thực sự.

Trong một buổi gặp mặt khách hàng cuối tuần vừa qua, chủ đầu tư một dự án trên đường Phạm Văn Đồng (huyện Từ Liêm) cũng cho biết đang khởi công dự án diện tích 3.000m2 với tổng mức đầu tư hơn 300 tỷ đồng. Theo đó, mức giá dự kiến được đơn vị này thông báo là 15 triệu đồng/m2 (chưa VAT).

Chủ đề: Chung cư mini,
Theo Pháp Luật VN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland