CafeLand - Hứa rồi thất hứa, điệp khúc này đã lặp lại rất nhiều lần tại Công ty cổ phần Thanh Niên khiến nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án The Harmona do công ty này làm chủ đầu tư điêu đứng khi “tiền trao” mà không được “múc cháo”.

TGĐ Nguyễn Văn Liêm (bìa phải): Nếu khách khàng vẫn cứ đòi nộp phạt thì công ty sẽ phá sản, khách hàng không nhận được nhà

Như đã phản ánh trong bài “Chủ đầu tư liên tục chậm giao nhà: Cư dân The Harmona phẫn nộ”, trước sức ép của những người mua nhà, chủ đầu tư đã “miễn cưỡng” sắp xếp một cuộc gặp mặt với khách hàng. Nhưng chính trong cách thể hiện của chủ đầu tư đã thể hiện sự thiếu tôn trọng “thượng đế” khi đại diện đơn vị này bắt hàng chục khách hàng phải chờ hơn nửa tiếng đồng hồ mới chịu xuất hiện.

Tại buổi gặp mặt diễn ra giữa đại sảnh của sàn giao dịch Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Liêm – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thanh Niên đã trình bày những khó khăn của công ty mà mong khách hàng thông cảm. Theo ông Liêm, để thực hiện lời hứa bàn giao nhà cho khách hàng vào buổi gặp mặt tháng 4/2013, chúng tôi đã vay nặng lãi bên ngoài nhằm đảm bảo tiến độ thi công. Mong khách hàng thông cảm cho công ty, chứ nếu vẫn cứ đòi nộp phạt thì công ty sẽ phá sản, khách hàng không nhận được nhà.

Công ty đã không hỗ trợ khách hàng khi trễ phí nộp phạt thì không có lý do gì khách hàng phải thông cảm cho công ty. Bằng chứng là tôi đóng tiền trễ 2 tháng đã bị công ty thu tiền lãi 1,8 triệu đồng, một khách hàng mua căn hộ tại block B bức xúc.

Theo tìm hiểu của phóng viên thì khi khách hàng chậm nộp tiền theo tiến độ cho công ty sẽ bị phạt theo Điều 7 của bản hợp đồng với mức phạt là 0,05%/ngày. Điều đáng nói là mức phạt 0,05%/ngày cũng chính là mức phạt dành cho chủ đầu tư nếu chậm bàn giao căn hộ. Nhưng chỉ có người mua nhà là phải chịu đóng phạt, còn chủ đầu tư thì tự đặc cách cho mình không phải thực hiện nghĩa vụ đó do “công ty khó khăn”.

Sự thiếu trách nhiệm của chủ đầu tư còn được thể hiện ở chỗ, sau khi chia sẻ khó khăn của công ty với khách hàng nhưng không được bỏ qua việc nộp phạt do chậm bàn giao, Tổng giám đốc công ty đã vội vã cáo bận đi công tác Hà Nội để “rút” khỏi buổi gặp gỡ. Vị này hứa hẹn sẽ gặp lại các khách hàng vào một buổi khác (từ ngày 03/09) nhưng đến thời điểm hiện tại, đại diện nhóm khách hàng cho biết vẫn chưa có buổi gặp mặt nào nữa của công ty và nhóm khách hàng.

Như vậy sau gần 1 tháng gặp gỡ và với 3 lần hẹn, 1 lần gặp mặt, giữa chủ đầu tư và nhóm khách hàng vẫn chưa có được tiếng nói chung trong vấn đề đền bù lãi suất khi chậm bàn giao căn hộ.

Theo nhân viên công ty này, một số căn hộ tại block B và C đã bàn giao cho khách hàng. Tuy nhiên, theo thông tin khách hàng cho biết khi lên nhận căn hộ thì hiện trạng hoàn thành chỉ được hơn 80%, các phần phụ như cửa sổ, lôgia, sàn trải,… vẫn chưa hoàn thành. Đặc biệt, các khoản tiện ích chung và hạ tầng vẫn còn đang dang dở.

Chưa bàn đến không gian sống hiện đại và tiện nghi như lời chủ đầu tư quảng cáo, liệu với hạ tầng như thế này có thể phục vụ nhu cầu sống tối thiểu của cư dân?

Theo nguồn tin của CafeLand, hiện nay chủ đầu tư đang liên lạc với từng khách hàng và hẹn gặp mặt riêng để “bàn bạc” hướng giải quyết. Cụ thể là chủ đầu tư sẽ đền bù 3% trên tổng số tiền đã đóng (chiếm khoảng 15% số tiền phạt dự kiến). Tuy nhiên, hình thức này không áp dụng cho tất cả các khách hàng, có khách hàng đã đạt được thảo thuận, có khách hàng không được nói tới và có cả những khách hàng đang thỏa thuận.

Tọa lạc tại đường Trương Công Định, Tân Bình, The Harmona gồm 3 block nhà cao 19 tầng. Dự án được khởi công xây dựng từ quý IV/2009 với cam kết sẽ bàn giao căn hộ vào quý I/2012. Tuy nhiên đến nay cả 3 block chỉ mới hoàn thành phần phần thô đến tầng 19, sơn xong bên ngoài, đang thi công nội thất bên trong.
Trần Nguyên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.