CafeLand – Hôm qua (19/08), gần 30 khách hàng mua căn hộ tại dự án The Harmona do Công ty cổ phần Thanh Niên làm chủ đầu tư đã tập hợp và đến công ty này yêu cầu đại diện công ty thu xếp một buổi làm việc để giải quyết chậm bàn giao căn hộ. Đồng thời, làm rõ phương án phạt hợp đồng do chậm bàn giao căn hộ.

Gần 30 khách hàng mua nhà tại The Harmona rất bức xúc vì chủ đầu tư chậm bàn giao nhà nhưng không hề có trách nhiệm với quyền lợi của khách hàng.

Theo nhóm khách hàng này, họ rất bức xúc khi chủ đầu tư đã chậm bàn giao căn hộ trong một thời gian dài nhưng lại không có phương án gì để đền bù cho khách hàng.

Theo bà T - khách hàng mua căn hộ thuộc block A dự án The Harmona, bà đã mua căn hộ tại đây vào năm 2009, theo hợp đồng với chủ đầu tư họ sẽ bàn giao nhà vào tháng 12/2011. Tuy nhiên đến nay, bà vẫn chưa nhận được căn hộ mà chỉ nhận được thư ngỏ của chủ đầu tư về việc hứa sẽ bàn giao nhà trong năm nay.

Tôi có thể chấp nhận thỏa thuận mỗi bên cùng san sẻ khó khăn với nhau nhưng ít ra chủ đầu tư phải có động thái để cho thấy rằng họ có quyết tâm hoàn thành dự án, có trách nhiệm với khách hàng của mình chứ không thể “đem con bỏ chợ” như thế này được, một khách hàng mua căn hộ tại Block B của dự án này bức xúc.

Nhiều khách hàng rất phẫn nộ về việc chủ đầu tư chỉ biết kêu ca khó khăn về tài chính trong khi khách hàng cũng rất khó khăn mới có thể đóng tiền cho chủ đầu tư theo đúng tiến độ “Nếu muốn chúng tôi thông cảm cho chủ đầu tư thì tại sao chủ đầu tư không tổ chức một buổi gặp mặt để nói rõ lý do với chúng tôi. Chúng tôi thông cảm cho khó khăn cho chủ đầu tư thì khó khăn của chúng tôi khi phải thế chấp tài sản để có tiền đóng cho chủ đầu tư, hàng tháng phải trả lãi, hàng tháng vẫn phải đóng tiền thuê nhà, những khó khăn đó của chúng tôi thì ai thấu hiểu”, đại diện khách hàng giãi bày.

Trách nhiệm của chủ đầu tư trong trường hợp chậm bàn giao được ghi rõ trong hợp đồng

Trả lời những thắc mắc của khách hàng, bà Lê Thị Cẩm Vân - Giám đốc kinh doanh công ty Thanh Niên cho biết, phía công ty ghi nhận kiến nghị của nhóm khách hàng trên và sẽ phản hồi về thời gian gặp mặt với ban giám đốc công ty chậm nhất là vào ngày 21/08/2013 vì hiện nay đại diện có thẩm quyền trả lời vấn đề này đang đi công tác!?.

Tọa lạc tại đường Trương Công Định, Tân Bình, The Harmona gồm 3 block nhà cao 19 tầng. Dự án được khởi công xây dựng từ quý IV/2009 với cam kết sẽ bàn giao căn hộ vào quý I/2012. Tuy nhiên đến nay cả 3 block chỉ mới hoàn thành phần phần thô đến tầng 19, sơn xong bên ngoài. Theo nhân viên công ty này, một số căn hộ tại block B và C đã bàn giao cho khách hàng. Nhưng với hạ tầng dang dở như hiện tại, nếu muốn an cư có lẽ khách hàng phải tiếp tục…chờ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi để cập nhật thông tin đến bạn đọc.

Trần Nguyên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.