Hơn một năm qua, nhiều hộ dân ở Khu dân cư đông sân bay Ðà Nẵng (KDCÐSBÐN), phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu (TP Ðà Nẵng) phải sống trong cảnh "bốn không": Ðường không thảm nhựa, vỉa hè không lát, không điện đường, không cây xanh. Nhiều hộ dân đã gửi đơn kiến nghị đến các cấp chính quyền, nhưng chủ đầu tư vẫn không giải quyết.

KDCÐSBÐN do Công ty cổ phần Sơn Dũng Bảo (Công ty SDB), chi nhánh tại Ðà Nẵng làm chủ đầu tư, được quy hoạch phân thành 107 lô, trong đó có 103 lô đất nền, còn lại dùng để xây dựng các công trình công cộng. Hiện có hơn 30 hộ dân đã xây dựng nhà ở và sinh sống tại đây, nhưng chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật. Ông Trần Thế Sơn, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Thuận Tây cho biết: Chính quyền địa phương đã nhiều lần đốc thúc, nhưng vẫn chưa được chủ đầu tư giải quyết. UBND thành phố Ðà Nẵng cũng đã nhiều lần có công văn yêu cầu đơn vị thi công hoàn thiện các hạng mục còn lại cho KDCÐSBÐN. Cụ thể: Ngày 27-12-2010, Chủ tịch UBND thành phố Ðà Nẵng Trần Văn Minh ký Công văn số 8298/UBND-QLÐTư, yêu cầu: Công ty SDB hoàn chỉnh các hạng mục hạ tầng, gồm thảm nhựa mặt đường, vỉa hè, hệ thống điện chiếu sáng, trồng cây xanh và phải hoàn thành trước ngày 20-1-2011. Nhưng Công ty SDB lấy lý do còn hai hộ dân chưa giải tỏa xong. Lý do này của Công ty SDB đã bị UBND phường Hòa Thuận Tây phản đối vì hai hộ chưa giải toả không ảnh hưởng đến việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại KDCÐSBÐN. Sau đó, chính quyền quận Hải Châu có buổi làm việc với Công ty SDB và công ty này đã cam kết hoàn thành hạ tầng kỹ thuật vào cuối tháng 4-2011.


Ðầu tháng 6-2011, UBND phường Hòa Thuận Tây có văn bản báo cáo UBND thành phố Ðà Nẵng về "Lời hứa suông" của chủ đầu tư. Ngày 22-6-2011, Chủ tịch UBND thành phố Ðà Nẵng Trần Văn Minh ký Thông báo số 77 yêu cầu Công ty SDB khẩn trương thi công hoàn chỉnh các hạng mục hạ tầng kỹ thuật như thoát nước, cấp nước, hệ thống điện chiếu sáng công cộng, trồng cây xanh, lát gạch vỉa hè. Riêng hạng mục thảm nhựa các tuyến đường tại KDCÐSBÐN phải hoàn thành trước ngày 15-7-2011. Song đến nay, Công ty SDB vẫn chưa thực hiện yêu cầu của chính quyền địa phương, vẫn "bình chân như vại" trước nỗi khổ của người dân.

Theo Song Nguyễn (Nhân Dân)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.