Năm Canh Dần qua đi, để lại không ít tiếc nuối cho giới đầu tư, song năm Tân Mão 2011 đến lại hứa hẹn nhiều sự lạc quan… đối với cả kênh đầu tư bất động sản, chứng khoán và vàng.

Đầu tư vàng vẫn là một kênh có nhiều tín hiệu lạc quan trong năm 2011. Ảnh: Bá Hoạt


Thị trường nhà đất có vẻ khá ảm đạm trong năm Canh Dần 2010 cũng bởi phải cạnh tranh với nhiều kênh đầu tư hấp dẫn khác như vàng, ngoại tệ. Mặc dù không còn cảnh "nhà nhà đi buôn đất, người người đi buôn đất" từ nội thành đến ngoại thành, song giá đất không vì thế mà "hạ nhiệt". Trái lại, giá đất cứ tăng "vù vù", theo giải thích của các chủ đất là do giá vàng tăng, ngoại tệ cũng biến động. Tại một số khu vực, giá đất tăng theo từng tháng, thậm chí từng tuần theo kiểu tự định giá, một người tăng giá thì người khác cũng phải đẩy giá đất của mình lên như lẽ đương nhiên. Chính vì vậy mà kênh bất động sản không hề bị "lạnh" ngay cả khi nền kinh tế toàn cầu có dấu hiệu bất ổn. Đó chính là lý do mà giới đầu tư tin tưởng trong năm Tân Mão 2011, giá nhà đất tiếp tục có những bước nhảy vọt cho dù thị trường giao dịch sôi động hay không.

Đối với chứng khoán, đã xuất hiện những dự đoán khả quan. Một nhà đầu tư trên sàn ABS cho rằng, thị trường chứng khoán đã lình xình, nhưng năm 2011, chắc chắn sẽ sôi động hơn bởi nền kinh tế toàn cầu đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất. Nhiều nhà đầu tư khác cũng có chung nhận định giá cổ phiếu sẽ đi lên khi doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả. Thêm vào đó, giá cổ phiếu đã "rơi" trong một thời gian quá dài thì chẳng có lý do gì lại tiếp tục đi xuống. Song, phải nhìn nhận một thực tế, nếu cơ quan chức năng chưa có những biện pháp răn đe mạnh đối với những hành vi thao túng thị trường của một số tổ chức, cá nhân lớn thì niềm tin đối với thị trường này chưa trở lại với nhà đầu tư.

Với kênh đã trải qua quá nhiều biến động trong năm Canh Dần như vàng thì khó có thể dự đoán liệu năm Tân Mão còn có "sóng"? Tuy nhiên, một số quỹ đầu tư lớn trên thế giới vẫn có cái nhìn khá lạc quan đối với loại kim loại quý này. Khi sức khỏe nền kinh tế toàn cầu chưa thực sự trỗi dậy thì vàng vẫn là ưu tiên số 1 cho nhà đầu tư. Hơn nữa, nhu cầu sử dụng vàng trang sức ngày càng lớn sẽ tiếp tục hỗ trợ cho giá vàng. Song, giá vàng sẽ đi đến đâu lại khó có thể dự đoán khi mà bài học cho những "cơn sóng" dữ của giá vàng trong năm 2010 vẫn còn đó và có thu được lợi nhuận từ vàng hay không vẫn chỉ là "may hơn khôn"…
Cafeland.vn - Theo Hanoimoi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland