Ngày 17.2, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã chọn Công ty CP đầu tư phát triển xây dựng Hội An (DIC) là đối tác chiến lược trong việc hợp tác đầu tư dự án Khu liên hợp công nghiệp, dịch vụ, đô thị Việt - Hàn Chu Lai.

Khu liên hợp này có tổng diện tích quy hoạch 5.000 ha tại H.Núi Thành, được chính quyền Quảng Nam định hướng hình thành một TP công nghiệp - đô thị - dịch vụ tổng hợp mang đậm văn hóa Hàn Quốc, tập trung các dự án công nghiệp cơ khí, công nghiệp chế tạo và lắp ráp, công nghiệp hỗ trợ, đầu tư hạ tầng, phát triển đô thị, du lịch. Trước đó, Bộ KH-ĐT, Đại sứ quán Hàn Quốc đã thống nhất hướng đầu tư và đưa dự án TP công nghiệp Hàn Quốc vào nội dung ký kết hợp tác chiến lược hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Quảng Nam cũng đề nghị T.Ư hỗ trợ xúc tiến đầu tư và ngân sách để giải phóng mặt bằng. Hiện Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai đã ký thỏa thuận nguyên tắc với Công ty C&N Vina - Hàn Quốc về đầu tư 1.600 ha trong khu vực, trong đó có khu công nghiệp Tam Anh (700 ha), khu đô thị - dịch vụ (350 ha), khu du lịch (550 ha); trước mắt bàn giao 200 ha để đầu tư khu công nghiệp Tam Anh.

  • 'Người nghèo sẽ được hỗ trợ mua nhà'

    'Người nghèo sẽ được hỗ trợ mua nhà'

    "Mỗi quốc gia đều có chính sách khác nhau, song họ đều quan tâm đến nhà xã hội. Năm 2013, phân khúc nhà xã hội sẽ được nhiều doanh nghiệp đầu tư", Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết.

  • 4 phương án giá dịch vụ nhà chung cư

    4 phương án giá dịch vụ nhà chung cư

    Ngày 17-2, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, Sở Xây dựng đã đưa ra 4 phương án giá dịch vụ nhà chung cư để các quận huyện, sở ngành liên quan cho ý kiến trước khi chính thức trình UBND TP xem xét, phê duyệt.

  • Nhà quản lý, chuyên gia dự báo gì về bất động sản 2013?

    Nhà quản lý, chuyên gia dự báo gì về bất động sản 2013?

    Thị trường bất động sản năm 2012 đã qua đi trong sự buồn chán và thất vọng của giới đầu tư. Có thể nói chưa bao giờ thanh khoản của thị trường lại sụt giảm như năm vừa qua, trong đó có nhiều dự án suốt năm trời không có một giao dịch.

H.X.Huỳnh (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.