CafeLand - Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, pháp luật hiện nay không quy định việc cho thuê không gian mái nhà để đầu tư điện mặt trời là hoạt động kinh doanh bất động sản,…

Ngày 16/12/2020, ông Nguyễn Công Hoàng – Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi ký Công văn số 2528/SXD-DT&HT phúc đáp Công văn của Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất các Khu công nghiệp Quảng Ngãi về việc cho ý kiến về đầu tư các dự án điện mặt trời áp mái.

Theo đó, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, căn cứ các quy định hiện nay cho thấy, pháp luật không quy định việc cho thuê không gian mái nhà để đầu tư điện mặt trời là hoạt động kinh doanh bất động sản.

Đồng thời, qua trao đổi với Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản – Bộ Xây dựng thì việc đơn vị cho thuê mái nhà xưởng để lắp đặt điện mặt trời không phải kinh doanh bất động sản. Trường hợp nhà đầu tư đã đầu tư và cho đơn vị khác thuê nhà xưởng để sản xuất kinh doanh theo thiết kế, dự án và quy hoạch được duyệt là hoạt động kinh doanh bất động sản.

Bên cạnh đó, đối với việc lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời trên mái các công trình xây dựng thuộc dự án được khuyến khích phát triển theo Quyết định số 13/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Vì vậy, Sở Xây dựng ủng hộ với đề xuất của nhà đầu tư.

Tuy nhiên, trước khi triển khai các thủ tục đầu tư, các nhà đầu tư phải phối hợp với chủ đầu tư công trình xây dựng kiểm tra, đánh giá đảm bảo các yêu cầu về an toàn điện, an toàn công trình xây dựng, môi trường, phòng chống cháy nổ theo quy định hiện hành.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.