CafeLand - Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa phát đi Thông báo số 289/TB-UBND về Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết vướng mắc liên quan đến dự án Cơ sở hạ tầng khu tái định cư Vạn Tường.

Ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, dự án Cơ sở hạ tầng khu tái định cư Vạn Tường đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo triển khai khá lâu, nhưng trong quá trình tổ chức triển khai, các sở, ban ngành và địa phương chưa thống nhất được phương thức thực hiện dự án, làm kéo dài thời gian, ảnh hưởng đến đời sống của người dân thuộc diện phải di dời, tái định cư do bị ảnh hưởng bởi các dự án lớn trong Khu kinh tế Dung Quất. Do vậy, không có lý do gì để chậm trễ hơn nữa.

Từ thực tiễn nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, UBND tỉnh không thống nhất với phương án đề xuất của Sở Tài chính tại Công văn số 2576/STC-NS ngày 09/11/2020. Đây là dự án đầu tư công, đã được cấp thẩm quyền đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 và phê duyệt chủ trương đầu tư, vì vậy, ngân sách nhà nước phải bố trí vốn để thực hiện dự án.

Sau khi HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết kế hoạch đầu tư công năm 2021 đối với dự án Cơ sở hạ tầng khu tái định cư Vạn Tường, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư kịp thời tham mưu UBND tỉnh bố trí vốn để UBND huyện Bình Sơn triển khai trong thời gian sớm nhất. Trong quá trình thực hiện, UBND tỉnh sẽ báo cáo HĐND tỉnh để bổ sung vốn cho dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND huyện Bình Sơn, với trách nhiệm của Chủ đầu tư, phải phối hợp với các sở, ban ngành liên quan tổ chức thực hiện dự án, với tiến độ cụ thể, chậm nhất ngày 01/5/2021 là khởi công dự án. Đồng thời, chậm nhất ngày 30/3/2022 thì hoàn thành toàn bộ dự án và đưa vào sử dụng. Trường hợp chậm trễ tiến độ nêu trên, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.