CafeLand - Đó là một trong số nhiều nội dung quan trọng được xác định trong nhiệm vụ, giải pháp của Chính phủ trong việc phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và 5 năm 2021 – 2025.

Ngày 19.10.2020, Chính phủ đã có Báo cáo số 555/BC – CP gửi Quốc hội về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và 5 năm 2016 – 2020, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và 5 năm 2021 – 2025.

Thành phố Thủ Đức sẽ là động lực phát triển mới của TP. Hồ Chí Minh nói riêng, cả nước nói chung

Theo đó, Báo cáo đã nêu ra kết quả đã đạt được những thành tựu rất quan trọng, khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực, tạo nhiều dấu ấn nổi bật trong năm 2020 và 5 năm 2016 – 2020.

Cụ thể, hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội được tập trung nguồn lực đầu tư; nhiều công trình, dự án quan trọng đã hoàn thành trong giai đoạn 2016 – 2019.

Năm 2020, đã khởi công 6/11 đoạn tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông. Từ nay đến cuối năm, đưa vào sử dụng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi; thông tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận; hoàn thành giai đoạn 1 nâng cấp đường băng của các cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất; hoàn thành giải phóng mặt bằng giai đoạn 1, chuẩn bị khởi công Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Nhiều công trình hạ tầng về giao thông, năng lượng, thủy lợi, đô thị, khu công nghiệp, thông tin truyền thông, y tế, giáo dục,… được hoàn thành, đưa vào sử dụng, tạo thêm năng lực, sức cạnh tranh, diện mạo mới cho đất nước.

Có thể kể đến các công trình giao thông như, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Hòa Lạc – Hòa Bình, Hạ Long – Cầu Bạch Đằng. Các tuyến quốc lộ như, Tân Vũ – Lạch Huyện, quốc lộ 3 đoạn Hà Nội – Thái Nguyên, Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, Hà Nội – Bắc Giang, Pháp Vân – Cầu Giẽ. Các hầm như, Đèo Cả, Cù Mông. Cảng Lạch Huyện, luồng Sông Hậu.

Đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng giao thông thông qua phương thức đối tác công tư, một số dự án quan trọng đã hoàn thành như, Cảng hàng không Vân Đồn, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Hạ Long – Vân Đồn,…

Báo cáo của Chính phủ cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và 5 năm 2021 – 2025 với nhiều giải pháp và nhiệm vụ cụ thể.

Có thể kể đến như, khẩn trương lập, ban hành các quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh. Xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả các cơ chế, chính sách phù hợp với phát triển kinh tế vùng, các vùng kinh tế trọng điểm, các đô thị lớn, các khu kinh tế, các khu du lịch quốc gia; phát triển các siêu đô thị mới trở thành một động lực phát triển,…

Bên cạnh đó, chú trọng phát huy nội lực, đồng thời thu hút có chọn lọc các nguồn lực từ bên ngoài, tận dụng cơ hội dịch chuyển dòng vốn đầu tư quốc tế.

Tập trung đầu tư và đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án giao thông quan trọng, trong đó có dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, Càng hàng không quốc tế Long Thành và các tuyến đường sắt đô thị; phấn đấu đến năm 2025 hoàn thành trên 1.700 km đường ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau,…

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: chinh phu