Thời gian gần đây, ban lãnh đạo của Công ty CP Việt Liên Á, tọa lạc số 180 Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM hết sức bất ngờ khi dự án Sài Gòn Plaza, số 24 Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Q.1 của công ty bị kẻ xấu ngang nhiên rao bán trên mạng với giá 25 triệu USD. Để tránh xảy ra lừa đảo, hiện công ty đang hoàn tất thủ tục nhờ cơ quan công an can thiệp.


Dự án Sài Gòn Plaza đang bị kẻ xấu ngang nhiên rao bán trên mạng

Theo chúng tôi tìm hiểu, trong vòng 1 tháng trở lại đây, trên mạng internet đang lan truyền thông tin về việc rao bán khu đất vàng nằm mặt tiền đường Lê Thánh Tôn (Q.1), diện tích 1.400m2 với giá 25 triệu USD - thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều đối tác trong cũng như ngoài nước. Cụ thể, trên địa chỉ website: www.saigonnhadat.com.vn cũng dành “đất” để rao: “Bán đất 1.400m2 mặt tiền Lê Thánh Tôn, Q.1. Đất khu trung tâm TP, vị trí đẹp, sổ hồng, 1.400m2, bán 25 triệu USD, GPXD 22 tầng, ĐT: 0906.896.37... Nội dung rao bán trên cũng đã được đăng tải trên hàng loạt trang web khác như: cafeland.vn, datdongsan.com.vn, muaban.com.vn, raovat.vunvut.com, nhaxuong.info, nha-dat.net, nha-dat.biz, muaban.net...

Điều đáng nói, khi chúng tôi liên lạc theo số ĐTDĐ kèm trong mẩu rao bán, người nghe đầu dây bên kia sẵn sàng hẹn gặp ở quán cà phê hay tại địa chỉ khu đất 24 Lê Thánh Tôn (Q.1) để bàn bạc chuyện đặt cọc, “hưởng” phần trăm hoa hồng môi giới...

Thực tế, trước đây trên địa bàn TP cũng đã từng xảy ra trường hợp một số đối tượng đã “bán trên giấy” khu đất vàng mặt tiền đường Trần Hưng Đạo (Q.1) của người khác cho nhà đầu tư. Nhận được đơn tố cáo, Bộ Công an đã điều tra và bắt giữ các đối tượng lừa đảo.

Chúng tôi đã tìm gặp chủ đầu tư đích thực của khu đất trên để tìm hiểu. Trong nội dung đơn đang soạn thảo để gửi cho cơ quan chức năng nhờ can thiệp, người của Công ty CP Việt Liên Á cho biết, đã trực tiếp gọi điện cho những người đang rao bán đất của công ty trên mạng. Ban đầu, họ rất sốt sắng hẹn gặp; nhưng khi công ty hẹn gặp ở trụ sở công an thì đầu dây bên kia ấp úng, rồi tắt máy... Ông Đặng Tấn Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Việt Liên Á, khẳng định: “Dự án Sài Gòn Plaza do Công ty CP Việt Liên Á làm chủ đầu tư, đã được cơ quan chức năng chấp thuận cho xây dựng khối văn phòng cho thuê, gồm 20 tầng (không kể tầng lửng và tầng kỹ thuật), với tổng diện tích sàn xây dựng hơn 22.762m2 nên không hề có việc rao bán. Công ty đang hoàn tất thủ tục để tiến hành khởi công”.

Cafeland.vn - Theo Thanh Niên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland