CafeLand - Công ty CP Hữu Liên Á Châu (mã HLA) vừa có giải trình về việc công ty thua lỗ tới 47 tỷ đồng trong quý 3 vừa qua.

Theo thông tin trên Báo cáo tài chính quý 3/2015 của Hữu Liên Á Châu (giai đoạn từ ngày 1/4/2015 đến ngày 30/6/2015), công ty thua lỗ đến 47 tỷ đồng. Trong đó, chủ yếu lỗ nằm ở chi phí tài chính phát sinh (25,4 tỷ đồng) và chi phí quản lí (18,2 tỷ đồng). Lỗ do giải phóng hàng tồn kho và chi phí bán hàng chiếm phần nhỏ còn lại.

Sự khó khăn của ngành thép kéo dài và hình hình hoạt động của công ty liên tục thua lỗ trong thời gian qua là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên.

Thông tin từ Hữu Liên Á Châu cho biết, hiện công ty gặp rất nhiều khó khăn về tài chính và đang trong giai đoạn đàm phán tái cơ cấu lại các khoản nợ với các ngân hàng và các nhà cung cấp. Do đó, sản lượng hàng hóa sản xuất trong kỳ sút giảm trầm trọng, không tạo ra được nguồn lợi nhuận để bù đắp hết các chi phí trong kỳ.

Trước đó, vào tháng 2/2015, HLA từng bị Sở giao dịch chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh hủy niêm yết bắt buộc vì tổng lỗ lũy kế năm 2014 của công ty này vượt quá vốn điều lệ thực góp và thường xuyên chậm công bố thông tin báo cáo tài chính.

Công ty CP Hữu Liên Á Châu là công ty chuyên kinh doanh các loại thép, trong đó ống thép là sản phẩm chủ lực của công ty. Đây là một trong những doanh nghiệp có thị phần bán ống thép lớn nhất nước ta trong nhiều năm liền.

  • 4 doanh nghiệp thép niêm yết bị Mỹ điều tra chống bán phá giá thép ống

    4 doanh nghiệp thép niêm yết bị Mỹ điều tra chống bán phá giá thép ống

    Trong đó có 10 doanh nghiệp bị điều tra có 4 DN là công ty đang niêm yết/ liên quan doanh nghiệp niêm yết gồm: Hữu Liên Á Châu (mã chứng khoán: HLA), ống thép Việt Đức (VGS), Hòa Phát (HPG) và Hoa Sen (HSG).

  • Ngành thép chồng chất khó khăn

    Ngành thép chồng chất khó khăn

    Việc còng lưng trả lãi vay vì lãi suất rất cao trong khi lượng tiêu thụ giảm mạnh so cùng kỳ đã khiến các doanh nghiệp ngành thép đối mặt thua lỗ vào cuối năm

  • Thép: Bị kiện chống bán phá giá

    Thép: Bị kiện chống bán phá giá

    CafeLand - Vừa qua, theo nguồn tin từ Cục quản lý cạnh tranh, các thành viên của ngành ống thép cuộn cacbon của Hoa Kỳ (CWP) đã nộp đơn kiện chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm CWP của Ấn Độ, Oman, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Việt Nam.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.