CafeLand - Mới đây, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đã có thông báo thu giữ tài sản đảm bảo của Công ty cổ phần Hữu Liên Á Châu để trả khoản nợ lên tới hơn 358 tỷ đồng.

Cụ thể, việc thu giữ dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 13/7/2018. Địa điểm thu giữ là 110/32 Trần Đại Nghĩa, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP. HCM.

Tài sản đảm bảo được thu giữ bao gồm quyền sử dụng 3219 m2 đất của Hữu Liên Á Châu tại xã Tân Tạo, huyện Bình Chánh, TP. HCM.

NCB xiết nợ Hữu Liên Á Châu

Tài sản đảm bảo thứ 2 là quyền sử dụng 1.178,8 m2 đất và nhà xưởng của Hữu Liên Á Châu tại 110/32 Trần Đại Nghĩa, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM.

Tài sản đảm bảo thứ 3 là quyền sử dụng 1.526 m2 đất của ông Trần Xảo Cơ và bà Lưu Lang Phương tại phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP. HCM.

Hiện trụ sở chính của công ty Hữu Liên Á Châu đặt tại KE A2/7 đường Trần Đại Nghĩa, P.Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP. HCM.

Lý do thu giữ tài sản bảo đảm vì công ty Hữu Liên Á Châu đã không thực hiện nghĩa vụ thanh toán nợ cho NCB theo đúng thoả thuận từ những năm 2011, 2012.

Cho đến thời điểm 28/5/2018 là hết thời hạn để Hữu Liên Á Châu tự nguyện bàn giao tài sản thế chấp, tuy nhiên công ty này vẫn không tự nguyện bàn giao tài sản theo thoả thuận.

NCB cho biết, đến thời điểm 9/5/2018 công ty Hữu Liên Á Châu còn nợ NCB 358,566 tỷ đồng với mức quy đổi ngoại tệ là 22.568 đồng/USD.

Văn bản nêu trên được gửi cho cùng lúc là Công ty Hữu Liên Á Châu, UBND các phường có liên quan và Phòng An ninh Kinh tế - Công an TP. HCM.

Văn bản yêu cầu của NCB khá rõ ràng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Hữu Liên Á Châu không chỉ nợ NCB mà còn đang mắc nợ các ngân hàng khác với con số nợ cũng không kém NCB.

Cụ thể, tính đến thời điểm 31/3/2018, ghi nhận tại BCTC của công ty này thì công ty còn vay và nợ thuê tài chính lên tới 693 tỷ đồng tại Malayan Banking Berhad, NCB, Sacombank, BIDV, First Commercial Bank, vay bà Lưu Lang Phương.

Trong đó, có 2 khoản nợ lên đến hơn 258 tỷ đồng tại Sacombank, 166 tỷ đồng tại BIDV.

Riêng khoản vay 255 tỷ đồng tại Sacombank là khoản vay theo hợp đồng tín dụng năm 2013 và được bảo đảm 8 quyền sử dụng đất và quyền sở hữu công trình trên đất tại TP. HCM. Khoản nợ này cũng đã quá hạn.

Như vậy, trong Luật có những quy định về thứ tự phân chia tài sản trả nợ cho các bên liên quan. Chưa rõ các tài sản thế chấp của Hữu Liên Á Châu có được mang đi thế chấp nhiều lần khi vay nợ các tổ chức tín dụng khác nhau không. Dù có hay không thì việc NCB thu giữ tài sản đảm bảo của công ty này cũng không hề đơn giản khi chưa nhận được sự đồng thuận từ phía công ty Hữu Liên Á Châu, cho tới việc tranh chấp pháp lý trong thứ tự, quyền thu giữ tài sản bảo đảm nợ.

  • SaigonBank tổ chức đại hội bất thường bầu HĐQT

    SaigonBank tổ chức đại hội bất thường bầu HĐQT

    CafeLand - Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SaigonBank) vừa có thông báo gửi tới cổ đông về việc chốt quyền tham dự ĐHĐCĐ bất thường dự kiến diễn ra vào tháng 8 tới đây.

  • Ngân hàng cảnh báo lừa đảo qua email

    Ngân hàng cảnh báo lừa đảo qua email

    CafeLand - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa gửi đi thông báo cho biết có trường hợp khách hàng chuyển tiền không đến đúng người hưởng do bị “hack email” và những trường hợp này thường “khó” đòi lại tiền.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.