Dự án đường giao thông từ Quốc lộ 27C đến đường tỉnh ĐT.656 tỉnh Khánh Hòa - kết nối với tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Ninh Thuận được động thổ từ đầu tháng 3/2024 nhưng đến nay chưa thể tổ chức khởi công do gặp một số vướng mắc hồ sơ cần điều chỉnh.

Tuyến đường nối Khánh Hòa với Lâm Đồng và Ninh Thuận cần sớm được khởi công (Ảnh minh họa)

Mới đây, ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có cuộc họp với các sở, ngành liên quan về tình hình thực hiện Dự án Đường giao thông từ Quốc lộ 27C đến đường tỉnh ĐT.656 tỉnh Khánh Hòa - kết nối với tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Ninh Thuận.

Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các thành viên dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hòa Nam thống nhất điều chỉnh một số bước đầu tư Dự án Đường giao thông từ Quốc lộ 27C đến đường tỉnh ĐT.656 tỉnh Khánh Hòa - kết nối với tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Ninh Thuận.

Đồng thời giao Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông khẩn trương hoàn tất hồ sơ điều chỉnh số bước thiết kế xây dựng (từ 2 bước thành 3 bước thiết kế) để phù hợp với quy mô và độ khó khăn, phức tạp của dự án; bám sát quy định của pháp luật để lập luận lý do đề xuất điều chỉnh.

Trong quá trình hoàn tất hồ sơ điều chỉnh, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông cần lưu ý đến vấn đề chi phí phát sinh khi điều chỉnh.

Dự án xây dựng tuyến đường giao thông từ quốc lộ 27C đến đường 656 kết nối với hai tỉnh Lâm Đồng và Ninh Thuận dài khoảng 56,9 km.

Dự án bắt đầu từ Yang Bay (huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) đến Tà Gụ (huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa), kết nối với Quốc lộ 27C (còn gọi là đường Nha Trang - Đà Lạt, Lâm Đồng), điểm cuối thuộc xã Phước Bình (huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận).

Khi hoàn thành, dự án sẽ phá tính độc đạo cho của đường tỉnh lộ 9, tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội hai huyện miền núi Khánh Sơn, Khánh Vĩnh của tỉnh Khánh Hoà.

Đồng thời, dự án cũng giúp tăng kết nối địa phương này với Ninh Thuận và Lâm Đồng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội giữa 3 tỉnh.

Dự án được đầu tư theo hình thức đầu tư công, theo quy mô tiêu chuẩn đường cấp III miền núi, tốc độ thiết kế là 60 km/h. Đoạn qua địa hình khó khăn, hiểm trở, độ dốc cao, gấp khúc tốc độ thiết kế là 40 km/h; 2 làn xe.

Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 1.930 tỉ đồng. Trong đó, nguồn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 hỗ trợ đầu tư theo mục tiêu dự án có tính chất liên kết vùng: 1.000 tỉ đồng.

Nguồn vốn ngân sách địa phương: 930 tỉ đồng, trong đó: Giai đoạn 2021 - 2025: 122 tỉ đồng; giai đoạn 2026 - 2030: 808 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2023 đến hết năm 2027.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.