Đường 70 thường xuyên ùn tắc giao thông do quá tải
Tại phiên họp thường kỳ tháng 2 diễn ra ngày 29/2, UBND TP. Hà Nội đã thông qua một số nội dung để trình HĐND thành phố phê duyệt trong tháng 3/2024.
Trong đó, có dự án cải tạo tuyến đường 70 đoạn Hà Đông – Văn Điển với kinh phí khoảng 2.800 tỉ đồng.
Đoạn đường này dù chỉ có chiều dài khoảng 3km nhưng được xác định là tuyến giao thông huyết mạch của khu vực phía Nam thành phố.
Tuyến đường kết nối với quốc lộ 6 và quốc lộ 1A, chạy qua khu vực có mật độ dân cư đông đúc với hàng loạt dự án chung cư cao tầng, bệnh viện, trường học nên thường xuyên quá tải, ùn tắc giao thông nghiêm trọng.
Theo phương án đầu tư được đưa ra trước đây, dự án sẽ mở rộng đường 8m hiện hữu lên 50m, trên tuyến có 3 nút giao thông khác mức là nút giao với đường Trần Phú (Hà Đông), nút giao với đường quy hoạch (nối Vành đai 3 - Vành đai 4) và nút giao với đường Ngọc Hồi.
Sauk hi dự án hoàn thành không chỉ giải quyết bài toán kết nối giao thông của khu vực mà còn thúc đẩy kinh tế - xã hội chung của cả khu vực phía Nam thành phố.
Theo kế hoạch, trong năm 2024, TP. Hà Nội sẽ khởi công 5 dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn trên địa bàn gồm:
Dự án cầu Thượng Cát và đường dẫn hai đầu cầu có vốn đầu tư gần 8.300 tỉ đồng; Đường Vành đai 3,5 đoạn từ cầu Thượng Cát đến Quốc lộ 32 có vốn đầu tư gần 1.500 tỉ.
Dự án cầu Vân Phúc qua sông Hồng và tuyến đường kết nối ra QL32 có vốn đầu tư 3.444 tỉ đồng; Đường nối Mỹ Đình-Bái Đính đoạn từ đường trục phía Nam đến đường Hương Sơn - Tam Chúc hơn 2.500 tỉ đồng; Đường gom phía Đông cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
-
Sau 14 năm, đoạn vành đai 2km đi qua hàng loạt dự án bất động sản sẽ về đích?
Đường Vành đai 2,5 (Hà Nội) đoạn từ Đầm Hồng – Quốc lộ 1 dù chỉ có chiều dài khoảng 2km nhưng thi công suốt 14 năm vẫn chưa thể hoàn thành. Dự án “rùa bò” khiến cho người dân khu vực qua lại khó khăn, trong khi các dự án bất động sản dọc tuyến đường cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.







-
Hà Nội chốt phương án tuyến metro dài gần 40km, mở lối kết nối Hoà Lạc
Hà Nội vừa chính thức chốt phương án tuyến metro số 5 Văn Cao – Hòa Lạc, đánh dấu bước tiến quan trọng trong kế hoạch phát triển mạng lưới đường sắt đô thị của Thủ đô.
-
Bộ trưởng Xây dựng kiểm tra ga ngầm tuyến metro Nhổn – ga Hà Nội, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ
"Chỉ cần thi công nhanh hơn 1 tháng, 1 tuần hay 1 ngày, người dân sẽ sớm được hưởng lợi từ dịch vụ vận tải công cộng hiện đại, thuận tiện. Do vậy, tiến độ dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn-ga Hà Nội không thể chậm trễ, công tác thi công cần đặc biệt q...
-
Hà Nội sắp có Đại lộ bên Hồ Gươm – Trục không gian văn hóa, lịch sử mới của Thủ đô
Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ chỉnh trang tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, hình thành Đại lộ Văn Hiến – một trục không gian văn hóa, lịch sử mới bên Hồ Gươm, kết nối những dấu mốc nghìn năm của Thăng Long – Hà Nội....