Đường 70 đoạn Hà Đông – Văn Điển là tuyến giao thông huyết mạch khu vực phía Nam TP. Hà Nội. Dù có lưu lượng giao thông rất lớn nhưng tuyến đường hiện nay nhỏ hẹp, lại tập trung dày đặc các dự án chung cư, bệnh viện, trường học nên thường xuyên tắc nghẽn.

Đường 70 thường xuyên ùn tắc giao thông do quá tải

Tại phiên họp thường kỳ tháng 2 diễn ra ngày 29/2, UBND TP. Hà Nội đã thông qua một số nội dung để trình HĐND thành phố phê duyệt trong tháng 3/2024.

Trong đó, có dự án cải tạo tuyến đường 70 đoạn Hà Đông – Văn Điển với kinh phí khoảng 2.800 tỉ đồng.

Đoạn đường này dù chỉ có chiều dài khoảng 3km nhưng được xác định là tuyến giao thông huyết mạch của khu vực phía Nam thành phố.

Tuyến đường kết nối với quốc lộ 6 và quốc lộ 1A, chạy qua khu vực có mật độ dân cư đông đúc với hàng loạt dự án chung cư cao tầng, bệnh viện, trường học nên thường xuyên quá tải, ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Theo phương án đầu tư được đưa ra trước đây, dự án sẽ mở rộng đường 8m hiện hữu lên 50m, trên tuyến có 3 nút giao thông khác mức là nút giao với đường Trần Phú (Hà Đông), nút giao với đường quy hoạch (nối Vành đai 3 - Vành đai 4) và nút giao với đường Ngọc Hồi.

Sauk hi dự án hoàn thành không chỉ giải quyết bài toán kết nối giao thông của khu vực mà còn thúc đẩy kinh tế - xã hội chung của cả khu vực phía Nam thành phố.

Theo kế hoạch, trong năm 2024, TP. Hà Nội sẽ khởi công 5 dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn trên địa bàn gồm:

Dự án cầu Thượng Cát và đường dẫn hai đầu cầu có vốn đầu tư gần 8.300 tỉ đồng; Đường Vành đai 3,5 đoạn từ cầu Thượng Cát đến Quốc lộ 32 có vốn đầu tư gần 1.500 tỉ.

Dự án cầu Vân Phúc qua sông Hồng và tuyến đường kết nối ra QL32 có vốn đầu tư 3.444 tỉ đồng; Đường nối Mỹ Đình-Bái Đính đoạn từ đường trục phía Nam đến đường Hương Sơn - Tam Chúc hơn 2.500 tỉ đồng; Đường gom phía Đông cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.