"Ngày hội mua nhà giá gốc” được ban tổ chức lùi đến giữa tháng 10 dường như không làm dư luận bất ngờ, bởi những gì diễn ra trước đó đã cho thấy, "trễ hẹn” sẽ là điều hoàn toàn có thể. Đã có quá nhiều sự hoài nghi về tính trung thực của "sự kiện” này.
“Cháy nhà ra mặt”... ban tô chức
Mua được nhà giá gốc là mơ ước của tất cả người nghèo
Ảnh: TRẦN VIÊT


Trước đó, theo khảo sát của phóng viên Đại Đoàn Kết, rất nhiều người dân khi nghe sự kiện này đã vô cùng hào hứng mong chờ "Ngày hội mua nhà giá gốc” mà ban tổ chức chương trình đã nói chắc như "đinh đóng cột” tại buổi gặp mặt báo chí hồi đầu tháng 9. Theo ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc Công ty CP truyền thông Asean C&C, Ngày hội sẽ diễn ra trong hai ngày 24,25-9 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) với những tuyên bố rất hoành tráng rằng: Các khách hàng khi đăng ký tham gia sẽ được mua nhà ở mức dưới 30 triệu đồng/m2. "Khách hàng mua nhà tại Ngày hội này sẽ không phải trả tiền vênh, giá sẽ do chủ đầu tư công bố như tại sàn bất động sản”...


Khoan hãy bàn đến những thông tin "ảo” xung quanh việc công ty này công bố, riêng việc tổ chức sự kiện đã chưa được các cơ quan trung ương cho phép. Trong tài liệu họp báo lần 1 ngày 7-9 công bố sự kiện "Ngày hội mua nhà giá gốc” cũng như trên website giới thiệu sự kiện từ thời điểm từ 12-9 trở về trước đều ghi rõ: "Cơ quan chỉ đạo tổ chức sự kiện "Ngày hội mua nhà giá gốc”: Văn phòng Ban chỉ đạo T.Ư về Chính sách nhà ở và thị trường bất động sản; Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS - Bộ Xây dựng. Bảo trợ chương trình: Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Hiệp hội các Nhà thầu xây dựng Việt Nam...”. Song trên thực tế, ít nhất một trong số các cơ quan nói trên là Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản đã phủ nhận việc đứng ra chỉ đạo tổ chức sự kiện này.


Không chỉ có những biểu hiện khuất tất trong khâu tổ chức, xung quanh hoạt động của Công ty CP truyền thông Asean C&C có khá nhiều điều tiếng mà dư luận, báo chí đã và đang "tố” công ty này. Cụ thể, theo một số thành viên của Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội, ngoài việc công ty có những hoạt động không minh bạch trong lĩnh vực truyền thông, sự việc gây rùm beng nhất, đó là năm 2010 Công ty đã "nổi đình nổi đám” với vụ đấu giá "từ thiện ảo” trong chương trình "Đêm hội Hoa hậu Trái đất và doanh nhân hướng về miền Trung” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh đêm 11-11-2010. Tại thời điểm ấy, báo chí đã tốn bao giấy mực về vụ đấu giá vì người nghèo một bức tứ linh có giá trị gốc vài chục triệu đồng, đã được Công ty CP truyền thông Asean C&C đẩy giá lên tới 2 triệu USD và chỉ khi việc đấu giá "ảo” vỡ lở thì vụ việc mới được phanh phui.

“Cháy nhà ra mặt”... ban tổ chức
Thị trường bất động sản luôn nóng và thiếu minh bạch
Ảnh: Hoàng Long


Trở lại sự kiện "Ngày hội mua nhà giá gốc”, có một tờ báo đã nói rằng: "Nếu không có sự vào cuộc của báo chí, không có lẽ ngày 24 - 25 tháng 9 tới đây ngay tại Trung tâm Hội nghị quốc gia sẽ có một sự kiện được đánh giá là rất "hoành tráng” được tổ chức "chui” theo đúng nghĩa”. Quả thực, xung quanh những thông tin về sự kiện cũng như ban tổ chức sự kiện, có thể thấy rõ tính thiếu chân thực cũng như sự mập mờ trong thông tin của một công ty có quá nhiều điều tiếng. Chính vị Chủ tịch Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội – ông Nguyễn Hữu Cường, khi nghe thông tin về sự kiện này, đã tỏ ra vô cùng bức xúc về việc làm ngang nhiên bất chấp sự không cho phép của cơ quan quản lý, khi khẳng định với báo giới rằng: "Chưa có một sự kiện nào lại làm cho cộng đồng kinh doanh bất động sản bức xúc như sự kiện này, vì đây là các công ty tư nhân, hoàn toàn không có uy tín về hoạt động kinh doanh, thẩm định bất động sản, lại đã có tỳ vết về việc làm "từ thiện ảo” nên ở góc độ đại diện cho cộng đồng các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, chúng tôi thấy cần phải lên tiếng”.


Trước đó, chỉ xoay quanh câu chuyện "thế nào là nhà giá gốc” đã có quá nhiều luồng thông tin hoài nghi về vấn đề này. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, việc các chủ đầu tư đưa ra một mức giá và cho đó là giá gốc thì không ai có thể kiểm tra được đó có phải là giá gốc thực hay không. Thực hư chỉ có nhà đầu tư mới biết. Do vậy, khó có thể xác định được thế nào là nhà giá gốc ở đây.


Như vậy, có thể thấy, không chỉ sự "lỡ hẹn” của "Ngày hội mua nhà giá gốc” mà những luồng thông tin diễn ra xung quanh sự bất minh trong hoạt động của Công ty tổ chức sự kiện này đã khiến người dân, dư luận và đặc biệt là những khách hàng đã "lỡ tay” gửi hồ sơ tham gia chương trình phải thất vọng đến mức nào.

Theo P.Thảo (Báo Đại Đoàn kết)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.