CafeLand - Mục tiêu của các nhà phát triển bất động sản Châu Âu trong năm tới là xây dựng cao ốc văn phòng giống bệnh viện.

Xây dựng các tòa nhà thương mại giống bệnh viện là mục tiêu của các chủ đầu tư, nhà phát triển bất động sản ở châu Âu sau đại dịch Covid-19 nhằm đảm bảo sự an toàn cho nhân viên sau khi quay trở lại làm việc.

Đây là một phần của “Tiêu chuẩn xây dựng miễn dịch” do Liên đoàn bất động sản châu Âu (EPF) có trụ sở tại Brussels đề xuất. Các phòng cách ly được xây dựng ngay trong tòa nhà nhằm giúp bệnh nhân cách ly an toàn và không ai trong tòa nhà bị nhiễm bệnh.

Không gian nhà vệ sinh được thiết kế góc tròn để giảm thiểu sự phát triển và sinh sôi của vi khuẩn. Bên cạnh đó, tòa nhà sẽ được trang bị hệ thống lọc không khí theo tiêu chuẩn bệnh viện.

“Chúng tôi đã phát triển hệ thống thiết kế mới với mục đích bảo đảm sự an toàn, cũng như các biện pháp cách ly tuyệt đối cho dù là do đại dịch hay bất kỳ mối đe dọa về vi khuẩn hay độc tính nào”, Liviu Tudor, chủ tịch EPF cho biết.

Tiêu chuẩn mới có thể được sử dụng cho tất cả cho các tòa nhà và sẽ được cập nhật thường xuyên trong khi được đề xuất lên EU, một quá trình có thể mất nhiều tháng và nhiều năm. Chi phí cho sự thay đổi này được ước tính lên tới 2% tổng chi phí xây dựng của dự án.

Các tòa nhà thương mại có vẻ giống bệnh viện hơn, nếu Liên minh châu Âu áp dụng tiêu chuẩn toàn khu vực để đảm bảo các công ty có thể quay trở lại nơi làm việc an toàn ngay sau khi lệnh cách ly được gỡ bỏ hoàn toàn.

Ý tưởng “Tòa nhà miễn dịch” đã được khởi xướng bởi Tudor, người đã bắt đầu dự án từ tháng 4/2020 với khoản đầu tư 1 triệu euro (1,14 triệu đô la Mỹ) để tạo mẫu và thử nghiệm. Ông đã triển khai một nhóm gồm 20 chuyên gia đến từ các lĩnh vực y tế, công nghệ, bất động sản, kiến trúc và kỹ thuật để thiết kế tòa nhà tiêu chuẩn.

Theo ông Tudor chia sẻ: ”Miễn dịch là sáng kiến mới nhất đang được đề xuất về giãn cách xã hội và nâng cao nhận thức về sức khỏe và an toàn tại môi trường làm việc, khi thế giới tiếp tục vật lộn với đại dịch Covid-19 đã làm 14 triệu người mắc bệnh và cướp đi sinh mạng của hơn 600.000 người. Phòng cách ly trong một tòa nhà sẽ phải thuộc cấp bệnh viện. Đây là khu vực được cách ly riêng biệt và an toàn tại tòa nhà, với một loạt các tính năng hạn chế truy cập, để bất kỳ ai có yêu cầu y tế đều được xử lý an toàn và bảo mật.”

Các góc trong văn phòng sẽ được thiết kế làm tròn giúp làm sạch dễ dàng hơn và giảm thiểu cặn vi khuẩn. Đây là một vấn đề của cơ học. Vi khuẩn làm tổ ở những nơi khó tiếp cận và làm sạch. Khái niệm này không phải là mới và trên thực tế, được triển khai trên khắp các bệnh viện.

Các biện pháp khác bao gồm các bộ lọc cao cấp để hút khí cho phòng họp và nhà ăn, và bổ nhiệm người quản lý được ủy quyền trong lĩnh vực thiết kế, phát triển và chứng nhận tòa nhà bền vững, để đánh giá sự tuân thủ của tòa nhà.

Tại Hong Kong, các kiến trúc sư và nhà thiết kế cho biết các công ty đang ưu tiên sự linh hoạt để đối phó với đại dịch.

“Tính linh hoạt trong không gian là yêu cầu được đặt lên hàng đầu đối với các chủ doanh nghiệp. Điều này được thể hiện dưới dạng cách phân chia không gian và làm thế nào để có thể dễ dàng di chuyển đồ đạc xung quanh văn phòng.” ông Kelvin Hui, giám đốc của LWK + Partners cho biết.

Diệu Linh (theo SCMP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.