Siêu trí tuệ nhân tạo Chat GPT xem xét hai khía cạnh an toàn và tốc độ tăng trưởng để đưa ra khuyến cáo về phân khúc bất động sản nên đầu tư trong năm 2023. AI đưa ra một số yếu tố để các nhà đầu tư cân nhắc nếu muốn tham gia thị trường bất động sản năm 2023.

Siêu máy tính khuyến cáo gì?

Chat GPT là một ứng dụng trí tuệ nhân tạo đang gây sốt những ngày vừa qua do khả năng trả lời một cách nhanh chóng các thắc mắc của người dùng trong mọi lĩnh vực. Với lượng dữ liệu nhất định, trí tuệ ảo này có thể đưa ra một số y kiến nhận định để hỗ trợ các nhà đầu tư về phương án tham gia thị trường bất động sản trong năm mới 2023.

Khi được hỏi về phân khúc bất động sản nên đầu tư trong năm nay, trí tuệ nhân tạo không lập tức đưa ra phương án khả dụng mà giải thích cho nhà đầu tư về các yếu tố ảnh hưởng đến việc đầu tư địa ốc trong năm 2023.

Chat GPT cho rằng không có phân khúc bất động sản nào “tốt nhất” để đầu tư trong năm 2023, bởi còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như nhu cầu thị trường, tình hình kinh tế, cơ hội phát triển, địa điểm v.v.

Chat GPT trả lởi câu hỏi về phân khúc bất động sản nên đầu tư trong năm 2023

“Tuy nhiên một số phân khúc bất động sản thường được xem là “an toàn” và có tốc độ tăng trưởng tốt bao gồm nhà cho thuê, nhà phố, văn phòng và khu căn hộ cao tầng. Chúng ta cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng về các phân khúc bất động sản và cụ thể hơn để quyết định đầu tư phù hợp”, trí tuệ nhân tạo nêu ý kiến.

Câu trả lời ngắn gọn của Chat GPT đưa ra hai yếu tố là tính an toàn và tốc độ tăng trưởng để cân nhắc việc đầu tư trong năm 2023.

Tiếp tục được hỏi về những khía cạnh đảm bảo tính an toàn cho sản phẩm đầu tư, siêu máy tính đưa ra sáu yêu tố. Cụ thể:

  • Nhu cầu sử dụng: Xem xét nhu cầu sử dụng của cộng đồng và xem xét nhu cầu của bản thân về sử dụng tương lai của tài sản.
  • Vị trí và khu vực: Xem xét vị trí và khu vực của tài sản, gần các tiện ích và giao thông.
  • Tình hình kinh tế: Tình hình kinh tế tốt và tăng trưởng của một khu vực cũng có thể tăng cơ hội cho việc đầu tư bất động sản.
  • Tình trạng pháp lý: Kiểm tra tình trạng pháp lý của tài sản để đảm bảo rằng nó là hợp lệ và có thể sử dụng theo cách mong muốn.
  • Tài chính cá nhân: Xem xét tình hình tài chính cá nhân và xem xét khả năng tài chính để đầu tư vào tài sản bất động sản.
  • Giá cả hợp lý: Chọn một bất động sản với giá cả hợp lý và phù hợp với mục tiêu đầu tư của bạn cũng có thể giúp giảm rủi ro.
  • Giá trị tăng trưởng dự báo: Xem xét xu hướng giá trị tăng trưởng dự báo của tài sản trong tương lai và so sánh với giá trị tăng trưởng của thị trường bất động sản tổng thể.

Trải nghiệm ứng dụng, anh Mạnh Dũng (TP.HCM) cho rằng câu trả lời này còn khá khái quát, chưa đủ dự liệu cần thiết để nhưng vẫn có tính định hướng cho nhà đầu tư các khía cạnh để tiếp cận thị trường năm 2023.

Sản phẩm có thể khai thác được coi là phân khúc an toàn để đầu tư trong năm nay

Cùng trả lời câu hỏi về các yếu tố đảm bảo sự an toàn khi lựa chọn phân khúc bất động sản để đầu tư, chuyên gia Lê Quốc Kiên đưa ra sáu tiêu chí nhà đầu tư nên cân nhắc, bao gồm:

  • Sản phẩm chuyển nhượng đúng trình tự, mang tên mình
  • Tài sản được sở hữu lâu dài, có thể truyền lại cho các thế hệ sau.
  • Tài sản có giá trị thế chấp trên “ít nhất 60%” giá thị trường để huy động vốn khi cần.
  • Tài sản có khả năng tự tăng giá trị 2,5 đến 3 lần trong 7-10 năm như quy luật chu kỳ của thị trường bất động sản.
  • Tài sản dễ dàng vận hành, quản lý
  • Tài sản có thể khai thác với lợi nhuận hàng tháng tối thiểu bằng với lãi suất cơ bản ngân hàng

Với những tiêu chí này, ông Kiên cho rằng các phân khúc an toàn để đầu tư bao gồm: nhà phố/chung cư có thể ở hay cho thuê ngay, nhà xưởng có thể làm nơi sản xuất kinh doanh hoặc cho thuê, đất đang được khai thác sản xuất kinh doanh nông nghiệp cho hiệu quả tốt, hay nhà cho thuê có thu nhập đều đặn… Những phân khúc này khá tương đồng với các gợi ý của trí tuệ ảo.

Siêu máy tính “lắc đầu”

Nếu hỏi thêm Chat GPT về khả năng sinh lời khi đầu tư bất động sản năm 2023, siêu máy tính này cho rằng trường đang chịu tác độ của nhiều yếu tố nên khó đưa ra dự báo chính xác.

Khi được hỏi “Bất động sản Việt Nam có khả năng tăng trưởng trở lại trong năm 2023 không”, Chat GPT trả lời như sau:

“Không có dự báo chính xác cho tăng trưởng của thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2023. Nhưng tùy thuộc vào nhiều yếu tố như kinh tế quốc gia, chính sách tài chính và tình hình việc làm, thị trường có thể tăng hoặc giảm. Khuyến cáo để có quyết định mua bán bất động sản hợp lý, hãy tìm hiểu kỹ về thị trường và các yếu tố liên quan”.

Thị trường bất động sản khó dự đoán trong năm 2023

Câu trả lời của Chat GPT được đưa ra từ việc tổng hợp các nhận định, dự đoán về thị trường bất động sản Việt Nam của các chuyên gia, đơn vị nghiên cứu đến từ các nguồn dữ liệu uy tín. Siêu máy tính chưa thể đưa ra câu trả lời cụ thể do các dự báo nhiều luồng ý kiến trái chiều, chưa nhất thống.

Trên thực tế thị trường bất động sản Việt Nam đã biến động rất mạnh sau khi chính sách siết chặt tín dụng ngân hàng có hiệu lực cùng ảnh hưởng của các tập đoàn, công ty lớn. Những biến động này đang được cơ quan chức năng xem xét, đánh giá để điều chỉnh các chính sách mới để đảm bảo tính ổn định của thị trường

Ngày 6/2, Ngân hàng nhà nước đã có cuộc họp khẩn về tín dụng ngân hàng. Tại đây, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước lắng nghe báo cáo về tình hình vốn cho thị trường bất động sản để chuẩn bị cho hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản. Cuộc họp có sự tham dự lãnh đạo các Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, Vụ Chính sách tiền tệ, cơ quan thanh tra giám sát ngân hàng và tổng giám đốc các tổ chức tín dụng….

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.