Chia sẻ tại chương trình “First Move with Julia Chatterley” trên kênh CNN, phát sóng tối 22/8 (giờ Việt Nam), Tổng giám đốc VinFast Lê Thị Thu Thủy chia sẻ VinFast có khoảng 26.000 đơn đặt hàng trên toàn cầu và khoảng 10.000 đơn tại Mỹ và 2/3 trong số đó là đơn đặt trước cho mẫu VF 9. Rất nhiều khách hàng đang chờ đợi nhận mẫu xe này tại Mỹ.

Tổng giám đốc VinFast Lê Thị Thu Thủy.

Bà Lê Thị Thuy Thuỷ nói với CNN rằng Mỹ là thị trường rất khó khăn và thách thức. “Nếu chúng tôi có thể thành công ở Mỹ, chúng tôi có thể xây dựng thương hiệu và thành công ở bất kỳ nơi đâu”, bà Thuỷ nói.

Bà Thuỷ cho hay, với mô hình kinh doanh mới - mô hình hybrid (hệ thống bán lẻ riêng của thương hiệu kết hợp với hợp tác với hệ thống nhà phân phối) sẽ giúp VinFast mở rộng thị trường nhanh chóng hơn.

Tổng giám đốc VinFast cho biết, nhà máy tại Việt Nam có thể đạt công suất 300.000 chiếc/năm và công ty đã có kế hoạch mở rộng quy mô lên đến 950.000 chiếc/năm. Bên cạnh đó, nhà máy Bắc Carolina sẽ đi vào vận hành với công suất 150.000 chiếc/năm và cũng có thể mở rộng quy mô sản xuất theo nhu cầu thị trường.

Hiện tại, chúng tôi có khoảng 26.000 đơn đặt hàng trên toàn cầu và khoảng 10.000 đơn tại Mỹ và 2/3 trong số đó là đơn đặt trước cho mẫu VF 9. Rất nhiều khách hàng đang chờ đợi nhận mẫu xe này tại Mỹ”, bà Thuỷ cho hay.

Theo nữ Tổng giám đốc của VinFast cũng cho biết, hệ thống trạm sạc của Mỹ tới nay đã và đang phát triển rộng rãi. VinFast có thể kết nối với hơn 73.000 trạm sạc tại Mỹ.

Theo bà, thách thức đối với VinFast là tạo ra một sản phẩm phù hợp với túi tiền của mọi khách hàng. “Vì thế, sứ mệnh của chúng tôi là làm cho xe điện trở nên dễ dàng tiếp cận cho mọi người. Đó là lý do mà chúng tôi đã đưa ra thị trường chuỗi sản phẩm đầy đủ từ mẫu xe nhỏ nhất như minicar VF 3 tới VF 9 là mẫu xe SUV full-size, 3 hàng ghế”, bà Thuỷ nói với CNN.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm