Cổ phiếu của VinFast đã tăng hơn gấp đôi vào ngày thứ Ba lên mức cao nhất kể từ khi nhà sản xuất xe điện ra mắt Phố Wall.

Trong phiên biến động mới nhất kể từ khi niêm yết cửa sau vào tuần trước, cổ phiếu của VinFast đã tăng 127% ở mức 40,24 USD, mang lại công ty mức vốn hóa thị trường là 95 tỷ USD. Cổ phiếu có thời điểm giao dịch lên cao tới 46,98 USD trong phiên 22/3.

Thứ Ba tuần trước, cổ phiếu VinFast đã tăng vọt khi bắt đầu giao dịch trên thị trường chứng khoán Mỹ với giá mở cửa là 22 USD sau khi hợp tác với đối tác SPAC Black Spade Acquisition.

Với 99% cổ phần của công ty xe điện do nhà sáng lập Phạm Nhật Vượng kiểm soát, lượng cổ phiếu công khai hiển quá ít ỏi đã khiến cổ phiếu dễ biến động. Giá cổ phiếu đã tăng hoặc giảm 14% trở lên mỗi ngày trong 6 phiên vừa qua.

Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, hiện chỉ có 1,3 triệu cổ phiếu VFS hiện có sẵn để giao dịch, nghĩa là các nhà đầu tư nên chuẩn bị tinh thần cho sự biến động vì các cổ phiếu có tỷ lệ thả nổi thấp hơn có xu hướng biến động giá lớn, theo Reuters.

Reuters đưa tin vào cuối ngày thứ Hai rằng Star Group Industrial của Hàn Quốc, công ty cung cấp nam châm cho VinFast và Hyundai Motor của Hàn Quốc, đang đầu tư 80 triệu USD vào một nhà máy mới ở Việt Nam, bắt đầu sản xuất vào năm 2024.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.