Cầu Thủ Thiêm 4 kết nối quận 7 với khu đô thị Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức) có vốn đầu tư 6.000 tỉ đồng thực hiện theo hình thức BOT. Cầu có thể nâng hạ nhịp chính thông thuyền với tĩnh không 45m giúp các tàu lớn có thể lưu thông trên sông Sài Gòn vào khu vực trung tâm thành phố.

Hinh phối cảnh thiết kế cầu Thủ Thiêm 4

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa trình Hội đồng Thẩm định TP tờ trình báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 theo phương thức đối tác công tư PPP – loại hình BOT.

Theo đó, cầu Thủ Thiêm 4 có điểm đầu kết nối với đường Nguyễn Văn Linh tại khu vực giao với đường dẫn cầu Tân Thuận 2, quận 7. Điểm cuối dự án kết nối với đường Nguyễn Cơ Thạch tại nút giao thông đường R4 (TP Thủ Đức).

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 6.030 tỉ đồng (bao gồm lãi vay) được đề xuất đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Trong đó vốn ngân sách góp khoảng 49,5%, còn lại là vốn của nhà đầu tư.

Công trình dự kiến khởi công vào năm 2025 và hoàn thành năm 2028. Thời gian thu phí hoàn vốn cho dự án 18 năm 8 tháng.

Đường Nguyễn Cơ Thạch nối trực tiếp vào cầu Thủ Thiêm 4 phía Thủ Thiêm

Về phương án thiết kế, cầu Thủ Thiêm 4 sẽ có chiều dài toàn tuyến khoảng 2,16km, trong đó phần cầu dài hơn 1,6km. Đặc biệt, cầu có thể nâng hạ nhịp chính với tĩnh không tối đa 45m giúp các tàu lớn như tàu khách quốc tế lưu thông trên sông Sài Gòn để vào trung tâm thành phố.

Đây là thiết kế được cho là chưa từng có ở Việt Nam. Không chỉ tạo thuận lợi cho tàu thuyền lưu thông trên sông Sài Gòn, thiết kế cầu Thủ Thiêm 4 cũng là điểm nhấn thu hút khách du lịch.

Cầu Thủ Thiêm 4 sau khi hoàn thành sẽ giúp kết nối khu đô thị Thủ Thiêm với quận 7 nói riêng và cả khu vực phía Đông TP.HCM với phía Nam thành phố nói chung. Dự án sẽ giải quyết tình trạng quá tải của các tuyến đường hiện hữu bên phía quận 7, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các đô thi hai bờ sông Sài Gòn.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.