Dự án cầu Thủ Thiêm 4 nối khu đô thị Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức) với quận 7 dự kiến trình HĐND TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư tại kỳ họp tới. Cây cầu có tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỉ đồng này có ý nghĩa lớn về kết nối giao thông, thúc đẩy kinh tế thành phố.

Cầu Thủ Thiêm 4 là một trong 11 dự án trọng điểm vừa được Sở Giao thông Vận tải gửi UBND TP.HCM, để chuẩn bị nội dung trình HĐND thành phố xem xét tại kỳ họp dự kiến diễn ra vào tháng 7 tới.

Cầu Thủ Thiêm 4 có chiều dài hơn 2 km, rộng 28 m với 6 làn xe và 2 lề bộ hành, vận tốc thiết kế 60 km/h. Theo đề xuất của Sở GTVT TPHCM, tổng mức đầu tư của dự án khoảng 4.950 tỉ đồng và đầu tư theo hình thức PPP, hợp đồng BOT.

Theo thiết kế, cầu có điểm đầu từ đoạn trước giao lộ cầu Tân Thuận 2 – Nguyễn Văn Linh, đi dọc theo đường Nguyễn Văn Linh, rẽ trái ở ngã tư Huỳnh Tấn Phát nối vào đường Lưu Trọng Lư (quận 7).

Cầu tiếp tục cắt qua khu cảng Tân Thuận, vượt sông Sài Gòn nối đường Nguyễn Cơ Thạch (Khu đô thị Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức).

Cầu Thủ Thiêm 4 sau khi hoàn thành sẽ tạo hướng kết nối, rút ngắn thời gian di chuyển từ TP. Thủ Đức qua khu vực phía Nam thành phố (quận 7, quận 8, Nhà Bè, Bình Chánh).

Đồng thời, cây cầu này cũng sẽ giúp giảm tải lưu lượng giao thông tại các con đường thường xuyên ùn tắc ở khu vực xung quanh các cảng Bến Nghé, Khu chế xuất Tân Thuận, đường Huỳnh Tấn Phát tại quận 7.

Bên cạnh ý nghĩa lớn về giao thông, cầu Thủ Thiêm 4 khi được khởi công xây dựng sẽ mang đến nhiều tin vui cho thị trường bất động sản quanh khu vực. Đặc biệt, với những dự án bất động sản dọc hai bên đầu cầu sẽ có cơ hội để càng tăng giá trị.

Cầu Thủ Thiêm 4 tại Thủ Đức sẽ kết nối vào trục đường chính của khu đô thị Thủ Thiêm, con đường này đi qua dự án Sala. Đây là một trong những dự án đô thị tiên phong tại Thủ Thiêm.

Hiện nay, với hạ tầng được đầu tư bài bản, các dịch vụ tiện ích đầy đủ, khu đô thị Sala là một trong những nơi “đáng sống”. Giá bán biệt thự, nhà phố, shophouse…tại khu đô thị này có giá hàng chục đến hàn trăm tỉ đồng.

Bên cạnh Sala, nhiều dự án bất động sản “đình đám” khác ở Thủ Thiêm như The Metropole Thủ Thiêm; XI Thủ Thiêm; Empire City Thủ Thiêm; The River Thủ Thiêm… cũng sẽ tăng giá trị từ đòn bẩy cầu Thủ Thiêm 4.

Phía đầu bên quận 7, các dự án bất động sản ít nhộn nhịp hơn. Một phần là do khu vực này hiện hữu là cảng container Tân Thuận. Trong tương lai, cảng này sẽ được di dời để lấy mặt bằng thực hiện các dự án chỉnh trang đô thị và trở thành công viên ven sông phục vụ du lịch – kinh tế.

Theo các nhà đầu tư bất động sản, cầu Thủ Thiêm 4 sau khi hoàn thành như là một cầu nối hoàn hảo, thúc đẩy giá trị bất động sản hai khu vực. Đặc biệt, dự án sẽ xích gần hơn hai trung tâm tài chính, dịch vụ thương mại hàng đầu của thành phố hiện nay là Thủ Thiêm và Phú Mỹ Hưng.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.