CafeLand - Theo báo cáo nghiên cứu của Jones Lang Lasalle, số lượng căn hộ mở bán trong quý 2 tăng sau khi lãi suất giảm và nguồn cầu có cải thiện so với quý đầu năm nhưng vẫn còn ở mức khiêm tốn.

Tại Tp.HCM, nhiều chủ đầu tư tung hàng mở bán sau khi các tồ chức tín dụng bắt đầu hạ lãi suất. Cụ thể, có khoảng 1.200 căn hộ chung cư và khoảng 70 căn biệt thự/nhà phố được chào bán trên thị trường.

Theo ghi nhận, giá bán có xu hướng khác nhau ở từng mảng thị trường riêng. Giá chào bán căn hộ trên thị trường sơ cấp đồng loạt giảm nhưng có dấu hiệu chậm lại. Đáng chú ý là giá phân khúc căn hộ sang trọng có dấu hiệu tăng trên thị trường thứ cấp. Còn phân khúc biệt thự và nhà phố đều có giá bán tăng nhẹ trên 2 thị trường sơ cấp và thứ cấp.

Tại Hà Nội, phân khúc trung cấp chiếm đến 53,7% tổng số căn hộ chào bán và có khoảng 2.900 căn hộ đã hoàn thành trong quý 2.

Về tình hình hoạt động, số lượng giao dịch căn hộ cao cấp vẫn ở mức thấp và phân khúc căn hộ bình dân tiếp tục dẫn dắt thị trường.

Theo Jones Lang Lasalle, giá nhà ở trên thị trường Tp.HCM sẽ tiếp tục giảm do áp lực nguồn cung lớn. Bên cạnh đó, nguồn cầu chưa có tín hiệu khả quan rõ ràng. Tuy nhiên, Savills cho biết ngân hàng nhà nước đã cắt giảm mạnh mức trần lãi suất huy động từ 13% trong quý 1 xuống còn 9% vào giữa tháng 6. Do đó, nhu cầu về nhà ở có thể sẽ tăng trong quý tới.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.