Đây là nội dung đáng chú ý được Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.

Các ngân hàng miễn, giảm phí để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng

Theo Văn bản 7123/NHNN-TTGSNH ngày 12/9/2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu các Tổ chức tín dụng tiếp tục thực hiện các giải pháp tiết giảm chi phí để miễn, giảm phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng phục hồi sản xuất kinh doanh theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 và Thông báo 225/TB-VPCP ngày 15/6/2023 của Văn phòng Chính phủ.

Rà soát tình hình thu phí và các loại phí đang áp dụng tại Tổ chức tín dụng để xem xét miễn, giảm thêm một số loại phí không cần thiết nhằm tiếp tục hỗ trợ khách hàng vay vốn theo chủ trương của Chính phủ. Xây dựng loại phí, mức phí, phù hợp nhằm nâng cao hơn nữa khả năng tiếp cận vốn tín dụng cho doanh nghiệp và người dân, góp phần hỗ trợ cho khách hàng vượt qua khó khăn, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thực hiện thu phí phù hợp quy định của pháp luật, thực hiện niêm yết công khai mức phí cung ứng dịch vụ trong hoạt động kinh doanh của tổ chức tín dụng. Công khai thông tin cho khách hàng về chính sách miễn, giảm một số loại phí đang áp dụng tại ngân hàng để khách hàng nắm và tiếp cận các chính sách hỗ trợ từ Tổ chức tín dụng. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc tuân thủ của các đơn vị trực thuộc về việc thu phí đối với khách hàng, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có).

Cắt giảm chi phí vay vốn và đẩy mạnh các gói cho vay ưu đãi về nhà ở

Đẩy mạnh giải ngân các gói tín dụng hỗ trợ lãi suất

Tại Nghị quyết 144/NQ-CP ngày 10/9/2023, Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương có giải pháp tiếp tục đẩy mạnh giải ngân các gói tín dụng 40 nghìn tỷ đồng hỗ trợ lãi suất, 120 nghìn tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, 15 nghìn tỷ đồng cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản.

Đồng thời, khẩn trương xem xét, điều chỉnh phù hợp theo thẩm quyền hệ số rủi ro đối với các phân khúc bất động sản khác nhau; rà soát các quy định liên quan đến cho vay, đầu tư trái phiếu doanh nghiệp cho đồng bộ, phù hợp với chính sách phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp theo Nghị quyết 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 của Chính phủ.

Triển khai hiệu quả Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn nhà ở xã hội”

Cung theo Nghị quyết 144/NQ-CP ngày 10/9/2023, Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ, cụ thể hơn nữa các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững theo Nghị quyết 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 của Chính phủ.

Phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các cơ quan và địa phương triển khai hiệu quả Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030” và gói tín dụng 120 nghìn tỷ đồng.

Chủ đề: Lãi suất vay mua nhà,
  • Bất động sản 24h: Loạt ngân hàng giảm lãi suất huy động

    Bất động sản 24h: Loạt ngân hàng giảm lãi suất huy động

    Các ngân hàng quốc doanh có thể giảm lãi suất huy động về 5,5%; Giá căn hộ TP.HCM cao gấp 4 lần Hà Nội; Bà Rịa – Vũng Tàu chấm dứt hiệu lực công nhận chủ đầu tư một dự án nhà ở xã hội... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Thổ Kim
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.