CafeLand – Cát đen được dùng phổ biến trong các công trình xây dựng với ưu điểm về độ sạch, mịn, bóng giúp tăng cường độ ổn định, tăng tính thẩm mỹ cho công trình.

Cát đen là gì?

Cát đen là loại vật liệu xây dựng được dùng phổ biến, có màu từ hơi sẫm đến trắng xám. Loại cát này có hạt nhỏ, sạch, đều nhau dùng để san lấp nền nhà công trình, mặt bằng,… loại cát đen hạt to hơn dùng để xây trát.

Tại Việt Nam, cát đen chủ yếu phân bổ dọc các tỉnh ven biển miền Trung, nhất là dọc từ Thanh Hóa đến Bình Thuận. Việc khai thác cát đen ở Việt Nam hiện nay chủ yếu nhằm xuất quặng thô để tách lấy titan và các kim loại quý. Trong cát đen tại Việt Nam chủ yếu chứa khoáng vật ilmenit. Hàm lượng ilmenit trong cát đen có thể biến đổi từ 20 đến 147kg/m3.

Công dụng của cát đen

Cát đen được sử dụng vào nhiều lĩnh vực nhưng phổ biến nhất trong xây dựng là làm vật liệu san lấp nền, mặt bằng công trình.

- Cát đen san lấp nền: có giá thành rẻ, giúp giảm được áp lực, tăng tính ổn định cho công trình. Cát đen được nén chặt, tăng lực ma sát, khả năng chống trượt, tăng nhanh quá trình cố kết của đất nền.

Lớp san lấp nền bằng cát đen xây dựng có tác dụng thay thế lớp đất yếu nằm trực tiếp ở dưới đáy móng. Cát đóng vai trò như một lớp chịu tải, tiếp thu tải trọng công trình. Giảm được chiều sâu chôn móng, tiết giảm được khối lượng vật liệu làm móng. Cát đen lấp nền còn giúp giảm được độ lún và chênh lệch lún của công trình vì có sự phân bố lại ứng suất do tải trọng ngoài gây ra.

- Cát đen trát tường và ốp lát các công trình: hạt cát đen nhỏ, mịn và đều hạt, khi trộn với xi măng tạo ra vữa có độ phẳng, mịn giúp tăng tính thẩm mỹ cho tường.

- Cát đen lọc nước: với khả năng loại bỏ tạp chất, cặn bẩn, xử lý được Asen trong nước nên cát đen được sử dụng như bộ phận lọc nước.

- Cát đen làm đất nền trồng cây thủy sinh, trong bể cá cảnh: với các hạt nhỏ, mịn, sạch không lẫn tạp chất.

Bảng giá cát đen mới nhất

Loại cát đen

M3/khối

Giá tiền/khối

Hạt mịn dùng san lấp

Xe tải 22 khối

200.000 đ

Hạt to xây trát

Xe ben 22 khối

220.000 đ

Hạt to xây trát

Xe tải 6 khối

230.000 đ

Hạt to dùng xây trát

Xe tải 3 khối

240.000 đ

Hạt to

Xe cải tiến nhỏ

50.000 đ

Cát to

Bao

25.000 đ

(Cát đen thường được bán theo khối hoặc xe. Bảng giá trên chỉ có tính chất tham khảo, tăng giảm tùy theo vị trí, nhà cung cấp.)

  • Ứng dụng của cát vàng trong xây dựng

    Ứng dụng của cát vàng trong xây dựng

    CafeLand – Cát vàng là vật liệu có nguồn gốc tự nhiên có ưu điểm về độ sạch, cứng,... được sử dụng nhiều trong thi công các công trình xây dựng

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.