Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa thông tin về tiến độ triển khai của nhiều dự án hạ tầng quan trọng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Trong đó, có việc đầu tư các tuyến nối cao tốc Bắc – Nam, tuyến Vành đai 3 và quốc lộ 217B.

Hạ tầng giao thông thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa phát triển (Ảnh minh họa)

Bộ GTVT vừa có nội dung trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Thanh Hóa liên quan đến tình hình triển khai một loạt các dự án hạ tầng giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, về việc đầu tư các tuyến giao thông kết nối với cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn qua tỉnh Thanh Hóa đã đầu tư tổng số 7 nút giao thông để kết nối với các tuyến đường địa phương và các tuyến quốc lộ (trong phạm vi nút giao đã đầu tư mở rộng các tuyến đường hiện hữu để đảm bảo khả năng kết nối với tuyến đường cao tốc).

Đối với 5 tuyến đường địa phương kết nối với tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông, UBND tỉnh Thanh Hóa hiện đang triển khai đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 8.800 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2025.

Đối với 6 tuyến quốc lộ kết nối với cao tốc Bắc - Nam phía Đông thuộc trách nhiệm Trung ương quản lý, trong đó 01 tuyến (Quốc lộ 47) đã đầu tư phù hợp theo quy hoạch, đảm bảo khả năng kết nối với các trục dọc (Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh); 01 tuyến (đường Nghi Sơn - Bãi Trành) mới đầu tư theo quy hoạch, đảm bảo khả năng kết nối với Quốc lộ 1 và Khu kinh tế Nghi Sơn;

Còn lại 4 tuyến (Quốc lộ: 217, 217B, 45, 47B) do Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT đang tập trung vốn cho các dự án hạ tầng trọng điểm hơn nên hiện chưa thể bố trí vốn đầu tư.

Về đầu tư tuyến đường vành đai 3 nhánh Đông thành phố Thanh Hóa: Đây là dự án thuộc thẩm quyền quản lý, đầu tư của UBND tỉnh Thanh Hóa và nằm trong danh mục các dự án ưu tiên đầu tư trong Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Vì vậy, Bộ GTVT thống nhất với kiến nghị của cử tri, đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chủ động cân đối nguồn vốn ngân sách địa phương để triển khai thực hiện theo đúng quy hoạch được duyệt, Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai.

Về đầu tư xây dựng Quốc lộ 217B: Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quốc lộ 217B qua địa phận tỉnh Thanh Hóa dài 50km, quy mô cấp IIIIV, 2 - 4 làn xe. Hiện trạng có quy mô cấp IV, V, 2 làn xe.

Hiện nay, Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT được Quốc hội thông qua rất hạn hẹp, nguồn lực tập trung chủ yếu cho các dự án động lực quan trọng, cấp bách nên chưa thể cân đối bố trí vốn để đầu tư Quốc lộ 217B như kiến nghị của cử tri.

Bộ GTVT ghi nhận và sẽ nghiên cứu đầu tư vào thời điểm thích hợp khi cân đối được nguồn vốn. Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, Bộ GTVT đã giao Cục Đường bộ Việt Nam triển khai sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường, hệ thống an toàn giao thông.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.