Hình phối cảnh cầu Phước An nối Bà Rịa - Vũng Tàu với Đồng Nai
Ban QLDA giao thông khu vực Cảng Cái Mép - Thị Vải, vừa có báo cáo cập nhật tiến độ mới nhất đối với 3 dự án do đơn vị này làm chủ đầu tư gồm: đường 991B, cầu Phước An và dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Đối với dự án đường 991B hiện đã hoàn thành giải phóng mặt bằng, các nhà thầu đang triển khai các hạng mục cầu, đường. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành toàn tuyến vào năm 2024.
Năm 2023, dự án này được bố trí 300 tỉ đồng vốn ngân sách Trung ương và 283,7 tỉ đồng vốn kéo dài từ năm 2022. Đến nay, đã giải ngân đến nay đạt 42,2 tỉ đồng (tương ứng 7,23%). Ước giải ngân đến 31/12/2023 đạt 100%.
Được biết, dự án đường 991B được khởi công từ năm 2018, có tổng vốn đầu tư 3.900 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương. Dự án có tổng chiều dài 9,73km, điểm đầu giao với QL 51, điểm cuối tuyến giao với đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải.
Tuyến đường có 04 hạng mục cầu bao gồm: Cầu Rạch Tre với mặt cắt ngang 20 m dài 83,82m; cầu Mỏ Nhát với mặt cắt ngang 20 m dài 766,5m, cầu Rạch Ông với mặt cắt ngang 20m dài 393,3m; cầu vượt Quốc lộ 51, mặt cắt ngang 18,5m dài 664,2m.
Đây là hạ tầng giao thông quan trọng giúp kết nối và tăng cường hiệu quả luân chuyển hàng hóa từ khu vực Cảng Cái Mép – Thị Vải ra quốc lộ 51 và cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đang triển khai.
Đối với dự án cầu Phước An, Ban quản lý cho biết, đầu cầu phía Bà Rịa – Vũng Tàu hiện đã hoàn thành giải phóng mặt bằng. Ban đã hoàn tất thủ tục đấu thầu, ký hợp đồng với các nhà thầu thi công xây lắp các gói thầu. Năm 2023 dự án được bố trí 300 tỉ đồng, đến nay đã giải ngân đạt 68,6%.
Dự án cầu Phước An được khởi công từ giữa tháng 6/2023. Đây là cây cầu bắc qua sông Thị Vải kết nối thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu với huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.
Cầu Phước An có tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỉ đồng có vai trò đặc biệt quan trong đối với sự phát triển của Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai. Sau khi hoàn thành cây cầu, từ các khu công nghiệp tại Bà Rịa - Vũng Tàu, các cảng container ở Cái Mép - Thị Vải, xe cộ có thể qua cầu để lên cao tốc TP.HCM - Long Thành rồi đi tiếp về miền Tây bằng cao tốc Bến Lức - Long Thành, hoặc đi ra quốc lộ bằng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Đối với dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đến ngày 31/7, tổng kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng đã ban hành quyết định phê duyệt 2.191 tỉ đồng cho 1.080 hộ, tổng kinh phí đã chi trả gần 1.892 tỷ đồng. Tổng diện tích đất cần thu hồi để thực hiện dự án là 137,49ha, đã giải phóng mặt bằng đạt 88,61%.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km, tổng vốn đầu tư 18.000 tỉ đồng đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Dự án được chia làm 3 dự án thành phần, trong đó tỉnh Đồng Nai được giao đầu tư dự án thành phần 1; Bộ Giao thông Vận tải đầu tư dự án thành phần 2; tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đầu tư dự án thành phần 3 có chiều dài 19,5 km qua địa bàn TX. Phú Mỹ và TP. Bà Rịa.
-
Bà Rịa – Vũng Tàu tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đạo chủ đầu tư dự án tập trung mọi nguồn lực, tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thi công lẫn giải ngân vốn đối với dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua địa bàn.
-
Những khu vực nào tại Bà Rịa – Vũng Tàu không được phân lô bán nền?
Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có 1 đô thị loại I, 1 đô thị loại II và một thị xã sẽ không được phép phân lô bán nền theo quy định Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 sẽ có hiệu lực từ 1/1/2025.
-
Dự án nhà máy tôn 4.500 tỷ của Nam Kim tại Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đi vào hoạt động từ cuối năm 2025 để đón sóng thị trường
Nhà máy thép tấm lợp Nam Kim Phú Mỹ công suất 1,2 triệu tấn/năm tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 - Đại Dương (Bà Rịa - Vũng Tàu) được kỳ vọng sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025 để đón đầu xu hướng phục hồi của thị trường....
-
Bộ GTVT nói gì về “nhùng nhằng” BOT trên tuyến quốc lộ huyết mạch nối Đồng Nai với Bà Rịa – Vũng Tàu
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có nội dung trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc Công ty BVEC không chịu bàn giao tài sản để thiết lập sở hữu nhà nước đối với tài sản dự án BOT Quốc lộ 51....