
Hình minh họa.
Trong công văn mới nhất của UBND Đắk Lắk, tỉnh chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ động phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư hoàn thiện các thủ tục phân cấp ủy quyền cho UBND cấp tỉnh làm cơ quan chủ quản thực hiện dự án thành phần của Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột để chủ động phối hợp thực hiện theo thẩm quyền.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk có trách nhiệm làm đơn vị đầu mối của tỉnh, liên hệ Bộ Giao thông vận tải để tiếp nhận hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột .
Giao Sở Xây dựng chủ trì, kiện toàn cơ cấu tổ chức, bộ máy của các đơn vị được phân công thực hiện quản lý, đầu tư các dự án thành phần; khẩn trương báo cáo, tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định.
Trước đó, HĐND tỉnh Đắk Lắk đã thông qua Nghị quyết về việc bố trí ngân sách tỉnh tham gia Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1).
Trong đó, bố trí 50% chi phí giải phóng mặt bằng các dự án thành phần trên địa bàn tỉnh thuộc Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, với số vốn là 916 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn ngân sách tỉnh giai đoạn 2021-2025.
Đồng thời, đảm bảo bố trí vốn tham gia của tỉnh theo tiến độ triển khai công tác giải phóng mặt bằng của dự án; trong trường hợp tăng chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng của các dự án thành phần trên địa bàn, ngân sách tỉnh sẽ bố trí tăng tương ứng 50%.
Ngày 16/6, Quốc Hội đã thông qua chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 với 3 dự án thành phần.
Dự kiến khởi công vào trước ngày 30/11/2023 và hoàn thành trong tháng 12/2026, Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài 117,5 km, trong đó đoạn qua tỉnh Khánh Hòa khoảng 33,2 km và qua tỉnh Đắk Lắk khoảng 84,3 km. Đường cao tốc có vận tốc thiết kế 100 km/h, tổng mức đầu tư gần 22.000 tỷ đồng.
Điểm đầu của cao tốc là nút giao thông quốc lộ 26B và quốc lộ 1, khu cảng Nam Vân Phong, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa); điểm cuối sẽ giao cắt đường Hồ Chí Minh tránh phía đông TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).
Dự án dự kiến xây dựng 49 cây cầu trên tuyến chính và bảy cầu vượt ngang. Cùng với đó dự án sẽ xây dựng ba hầm gồm hầm Phượng Hoàng, hầm Ea Trang và hầm Chư Te.
-
Đề xuất gần 22.000 tỉ đồng đầu tư cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột
Tuyến cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuộc được đề xuất đầu tư với chiều dài hơn 117km, quy mô 4 làn xe, tổng chi phí đầu tư khoảng 21.935 tỉ đồng.
-
Dự án Khu công nghiệp hơn 2.300 tỷ đồng tại Đắk Lắk vừa có diễn biến mới
HĐND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Nghị quyết số 48/NQ-HĐND quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp công nghệ cao Phú Yên....
-
Doanh nghiệp nào thực hiện dự án Nhà máy sản xuất viên nén gỗ hơn 315 tỷ đồng tại Đắk Lắk?
UBND tỉnh Đắk Lắk vừa chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án Nhà máy sản xuất viên nén gỗ tại xã Suối Trai, tỉnh Đắk Lắk.
-
Lý do nào giúp Ecopalace Đắk Lắk thu hút nhà đầu tư?
Không phải ngẫu nhiên mà những khách hàng kỹ tính nhất lại chọn Ecopalace làm nơi an cư lâu dài. Ẩn sau mỗi quyết định là cả một hành trình tìm kiếm giá trị sống xứng tầm – điều mà Ecopark đang viết tiếp tại Buôn Ma Thuột với dự án Ecopalace Đắk Lắk....

.png)

