Đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành lên 10 làn xe
Dự án cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây giai đoạn 1 khai thác từ 30/6/2016 với tổng chiều dài 55 km, trong đó phân đoạn TPHCM - Long Thành 25,92 km.
Từ khi đưa vào khai thác, lưu lượng phương tiện tham gia trên đoạn TPHCM - Long Thành liên tục tăng, dự kiến năm 2025 vượt 25% năng lực thông hành với 4 làn xe hiện hữu, thường xuyên xảy ra ùn tắc.
Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì buổi làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, TP.HCM và Đồng Nai về phương án mở rộng đoạn cao tốc này.
Phó thủ tướng cho rằng việc mở rộng đoạn TP HCM - Long Thành là vấn đề cấp thiết, đảm bảo đồng bộ với quy hoạch hạ tầng giao thông, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên, phương án đầu tư phải quyết định dựa trên tiến độ và hiệu quả kinh tế.
Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) hiện đã nghiên cứu, đề xuất mở rộng đoạn từ nút giao đường vành đai 2 TP HCM đến nút giao đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với quy mô 8 làn xe, bảo đảm khả năng mở rộng lên 10 làn xe.
Trước đó, tại buổi làm việc với Đoàn giám sát Quốc hội, ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có đề xuất sớm triển khai mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành.
Cụ thể, theo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trực tiếp TP.HCM với sân bay Long Thành.
Tuy nhiên, với quy mô 4 làn xe hiện nay, tuyến cao tốc này đã thường xuyên quá tái, ùn tắc. Khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động năm 2026, nguy cơ cao tốc “tắc nghẽn” càng lớn.
Do đó, tỉnh Đồng Nai đề xuất sớm triển khai dự án mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành lên quy mô 8 – 10 làn xe để đảm bảo nhu cầu của người dân.
Đầu năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã có chỉ đạo giao Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cùng Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) hoàn thiện phương án nghiên cứu đầu tư mở rộng cao tốc trên.
-
Đồng Nai kiến nghị sớm mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành, xây cầu Cát Lái trước năm 2030
Để giải quyết tình trạng ùn tắc, quá tải của các tuyến giao thông kết nối hiện hữu, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị Chính phủ sớm triển khai dự án mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành lên 10 – 12 làn xe, đồng thời thống nhất phương án xây dựng cầu thay phà Cát Lái để triển khai dự án này trước năm 2030.
-
Giá vé tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM là bao nhiêu?
Người dân di chuyển trên tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên sẽ trả giá vé từ 6.000 – 20.000 đồng tùy theo quảng đường mỗi lượt.
-
Nhà thi đấu nằm trên khu “đất vàng” trung tâm TP.HCM khi nào sẽ khởi công?
Dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng tọa lạc trên khu đất đắc địa ngay trung tâm TP.HCM nhưng suốt nhiều năm chưa thể khởi công.
-
Con trai cố Chủ tịch DIG nhận hơn 11 triệu cổ phiếu thừa kế, nâng tỷ lệ sở hữu lên gần 12%
Ông Nguyễn Hùng Cường thông báo giao dịch cổ phiếu của Người nội bộ Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (mã: DIG).