CafeLand - Hôm nay 21/8, Công ty quản lý tài sản (VAMC) đã tiến hành thu giữ tài sản bảo đảm của Công ty cổ phần Sài Gòn One Tower nhằm mục đích xử lý, thu hồi nợ theo quy định của pháp luật.

Saigon One Tower là một trong những dự án sở hữu vị trí đất vàng tại trung tâm TP.HCM. Ảnh: Trần Phong

Danh mục tài sản bảo đảm sẽ thực hiện thu giữ là công trình cao ốc phức hợp và quyền khai thác công trình thuộc dự án đầu tư cao ốc phức hợp Sài Gòn M&C tại thửa đất số 33, tờ bản đồ số 4 tại địa chỉ 34 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM do Công ty Cổ phần địa ốc Sài gòn M&C làm chủ đầu tư.

Bao gồm quyền sở hữu và quyền khai thác kinh doanh toàn bộ công trình xây dựng tầng hầm, khu trung tâm thương mại, khu văn phòng cho thuê, các công trình phụ; Quyền sở hữu 14.954,8m2 diện tích khai thác kinh doanh thực tế của khu căn hộ cao cấp.

Trước đó, VAMC đã ký Hợp đồng mua nợ với một số tổ chức tín dụng đối với khoản nợ của nhóm khách hàng bao gồm: Công ty CP Sài Gòn One Tower (trước đây là Công ty Cổ phần địa ốc Sài gòn M&C; Công ty CP Đầu tư Liên Phát; Công ty CP TVĐT và XD Minh Quân; Công ty CP Tân Superdeck M&C với tổng dư nợ (gốc và lãi) đến thời điểm hiện nay đã lên trên 7.000 tỷ đồng.

Mặc dù VAMC đã nhiều lần có văn bản đôn đốc, làm việc và yêu cầu nhóm khách hàng nêu trên thực hiện nghĩa vụ trả nợ. Tuy nhiên khách hàng không thực hiện và cũng không có phương án trả nợ khả thi.

Vì vậy, VAMC đã triển khai thu giữ tài sản bảo đảm là Dự án đầu tư Cao ốc phức hợp Sài Gòn M&C tại địa chỉ 34 Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP.HCM để xử lý nhằm thu hồi nợ. Quá trình thu giữ đã tuân thủ theo đúng trình tự quy định tại Điều 7 Nghị quyết 42 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng.

Theo Ngân hàng Nhà Nước, đây là khoản nợ lớn, việc VAMC thực hiện thu giữ tài sản bảo đảm sẽ góp phần triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 42 để xử lý nhanh, dứt điểm nợ xấu và tài sản bảo đảm của nợ xấu thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị quyết 42, đồng thời mang tính cảnh báo đến các khách hàng có nợ xấu nhằm nâng cao ý thức trả nợ của khách hàng cho VAMC cũng như tổ chức tín dụng.

Saigon One Tower là một trong những dự án sở hữu vị trí đất vàng tại trung tâm TP.HCM nhưng dự án đang xây dựng dở dang lại bị đắp chiếu trong nhiều năm liền. Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 6.672m2, bao gồm một khối bệ làm trung tâm thương mại dịch vụ cao 6 tầng (diện tích 23.000 m2), một khối văn phòng cao 34 tầng (diện tích 49.000 m2) và khối căn hộ gồm 133 căn hộ cao cấp, cùng các dịch vụ tiện ích khác.

Được biết, tổng vốn đầu tư cho dự án này khoảng 5.000 tỷ (238 triệu USD).

  • Thử ngắm 3 dự án làm xấu cả Sài Gòn

    Thử ngắm 3 dự án làm xấu cả Sài Gòn

    CafeLand – Sở hữu vị trí đất vàng và từng được kỳ vọng sẽ làm nên những biểu tượng của Sài Gòn hoa lệ, thế nhưng lần lượt các dự án Saigon One Tower, tháp SJC, Lavenue Crown đều chung số phận dang dở, trở thành những “vệt sẹo” làm xấu đi bộ mặt của thành phố.

  • Saigon One Tower chờ đợi đến bao giờ?

    Saigon One Tower chờ đợi đến bao giờ?

    CafeLand – Sỡ hữu vị trí đất vàng trung tâm TP.HCM nhưng số phận của dự án Saigon One Tower lại hẩm hiu khi nằm “đắp chiếu” nhiều năm liền. Hình hài của tòa tháp cao thứ 3 thành phố đã rõ nhưng để hoàn thiện và đi vào sử dụng thì không biết đến bao giờ.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.