CafeLand – Nhiều thông tin rao bán đất nền với mức giá rẻ bất ngờ khiến cho không ít người tò mò, nhưng thực tế thì hoàn toàn khác.

Một nhân viên môi giới đang rao bán mảnh đất có diện tích 70m2 nằm mặt tiền đường Hoàng Hữu Nam (quận 9, TPHCM) với giá chỉ 980 triệu đồng. Theo người này thì lô đất trên là đất thổ cư, xây dựng tự do, và nằm gần trung tâm hành chính, bệnh viện, chợ, trường học…

Chúng tôi liên hệ thì được gặp một người tên Yến. Người này yêu cầu chúng tôi qua công ty ở quận Gò Vấp để xem thủ tục pháp lý trước, rồi sau đó sẽ cùng đi chung xuống xem đất. Tuy nhiên, khi chúng tôi xin địa chỉ cụ thể của lô đất và hẹn gặp mặt trực tiếp ở đó rồi xem pháp lý luôn thì Yến từ chối.

Sau một hồi giải thích, nữ nhân viên môi giới này cho biết, hiện cũng có nhiều khách hàng có nhu cầu đi xem đất nên muốn hẹn chúng tôi ở công ty để cùng đi chung.

“Trời nắng nóng, anh đi xe máy sẽ vất vả, với lại xuống đó thì mình không phải đi xem một dự án mà còn đi nhiều khu vực khác nữa nên công ty muốn tập trung để đi một lần cùng nhau”, Yến nói.

Chúng tôi tiếp tục liên hệ với một nhân viên môi giới khác cũng đang bán đất ở đường Hoàng Hữu Nam. Lô đất này có diện tích 100m2 và có giá bán chỉ 950 triệu đồng. Tuy nhiên, khi hỏi kỹ hơn về khu đất, chúng tôi tiếp tục nhận được những được tư vấn tương tự. Vị môi giới muốn chúng tôi tập trung ở trụ sở công ty ở quận Bình Thạnh để cùng đi chung với nhiều khách hàng khác.

Giám đốc một công ty bất động sản ở quận Thủ Đức cho biết, đất đường Hoàng Hữu Nam và những khu vực lân cận tuyến đường này không thể nào có mức giá rẻ như các thông tin rao bán trên.

Theo vị này, Hoàng Hữu Nam là tuyến đường lớn của quận 9, lại nằm gần hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm như bến xe miền đông mới, bện viện Ung Bướu 2 đang gần hoàn thiện. Khu vực này cũng gần kề làng đại học quốc gia TP.HCM, khu công nghệ cao và đặc biệt là kết nối với đường Nguyễn Xiển nơi đang có dự án Vincity của tập đoàn Vingroup đã thi công.

Do đó, tuỳ vào vị trí mà giá đất mặt tiền đường Hoàng Hữu Nam hiện nay dao động từ 65 – 80 triệu đồng/m2, có vị trí đẹp lên đến cả 100 triệu đồng/m2. Các tuyến đường hẻm, nhánh nhỏ hơn thì giá cũng nằm từ 35 triệu đồng/m2 trở lên.

Tuy nhiên, vị giám đốc này cho biết, những thông tin rao bán đất nền như trên không phải lạ, thậm chí rất phổ biến hiện nay. Có trường hợp, người môi giới cố tình chỉ để một phần của giá bán của lô đất nhằm khơi gợi sự chú ý của khách hàng gọi điện thoại tới. Sau đó họ sẽ tìm cách thuyết phục khách hàng sau.

Nhưng cũng có trường hợp môi giới đưa thông tin giá đất rẻ để lôi kéo khách hàng sau đó hẹn họ tập trung đến một địa điểm rồi chở đi xuống tận Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu để xem các dự án không có liên quan gì đến những gì đã rao bán trước đó.

Phản ánh đến CafeLand, chị Linh một nạn nhân của chiêu lừa này cho biết, do có nhu cầu mua đất nền ở khu vực quận 9 nên chị đã lên mạng tìm đọc thông tin và biết được một công ty đang rao bán đất tại khu vực này.

Sau đó, chị liên hệ với nhân viên kinh doanh của công ty này và được hẹn để đem đi xem đất tại quận 9. Thế nhưng, khi đến điểm hẹn chị Linh cùng với nhiều khách hàng khác bị dồn lên xe ô tô và đưa xuộng một dự án ở Bà Rịa – Vũng Tàu để xem đất. Khi khách hàng phản ứng thì môi giới biện đủ lý do như dự án đang ở quận 9 đang làm hạ tầng, đường xá khó khăn nên sẽ đi xem sau.

“Trên xe thì nhiều nhân viên của công ty này, có cả những người được cài cắm trong vai người mua liên tục tạo hiệu ứng, thúc đẩy khách hàng đặt cọc. Nhiều người sau đó đã dốc tiền đóng nhưng về sau họ tìm hiểu thấy dự án này nhiều vấn đề muốn đòi lại tiền cọc nhưng phía công ty nhùng nhằng không chịu giải quyết”, chị Linh bức xúc.

Tương tự là trường hợp của bà Hà, người phụ nữ này muốn tìm mua đất ở khu vực Bình Dương, lân cận với TP.HCM nhưng sau đó lại được một công ty đất nền đưa lên tận Bình Phước để giới thiệu một dự án lạ hoắc so với những gì đã nói trước đó.

Theo các chuyên gia bất động sản, hiện nay có nhiều doanh nghiệp môi giới đất nền vì muốn lôi kéo khách hàng nên tìm mọi cách quảng dự án sai sự thật. Thậm chí, đã có trường hợp công ty môi giới tự nhận chủ đầu tư, vẽ dự án, rồi bán thu tiền cọc của khác hàng dẫn đến nhiều hệ luỵ. Do đó, người mua cân phải tỉnh táo trước những thông tin rao bán nhà đất để tránh sập bẫy của nhóm người này.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.