Nhiều KDC trên địa bàn TP. Cần Thơ đang có giá rẽ hơn các khu tái định cư đây là thời điểm tốt nhất để những người có nhu cầu nhà ở sở hữu nhà.

Công ty cổ phần Thương mại và xây dựng địa ốc Hồng Loan đang chào bán 150 lô nền liên kế diện tích 80-85 m2 ( 5x16, 5x17) lộ giới 19m tại Khu đô thị Mỹ Hưng chỉ với giá từ 300 triệu đồng/nền. KDC Thiên Lộc (lô 13A) thuộc Khu đô thị Nam Cần Thơ cũng đang chào bán hơn150 nền nhà ở liên kế 100 m2 (5x10) và 30 nền biệt thự đơn lập, song lập từ 300 m2 trở lên lộ giới từ 17-30 m với giá chỉ từ 3,2-4 triệu đồng/m2. Ông Võ Thành Vạn, Giám đốc Công ty TNHH Thiên Lộc cho biết nếu tính giá đầu vào theo quy định hiện hành thì 1 m2 đất nền tại KDC đã lên đến 4,3 triệu đồng, như vậy công ty đang bán sản phẩm dưới giá thành. Theo ông Vạn gần đây với sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ các ngân hàng đang nỗ lực giảm lãi suất cho vay, tuy nhiên công ty BĐS không thuộc 4 nhóm được ưu đãi lãi suất và dự án vay chưa đến kỳ đáo hạn nên vẫn phải chịu mức lãi suất vay cũ từ 18-21%. Với áp lực lãi suất cao buộc lòng công ty BĐS phải bán tháo sản phẩm để cơ cấu lại nợ ngân hàng, hy vọng với các gói tín dụng lãi rẽ hỗ trợ cho người mua nhà mà một số ngân hàng vừa tung ra sẽ kích thích người mua làm nóng lại thị trường BĐS vốn đã đóng băng trong 2 năm qua, ông Vạn kỳ vọng.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường, kiêm Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất TP.Cần Thơ xác nhận: căn cứ giá đất ban hành hàng năm của UBND thành phố và chính sách đền bù theo Nghị định 69/2009/NĐ-CP của Chính phủ thì sau khi làm nghĩa vụ nộp thuế, xây dựng hạ tầng… giá thành đất nền tại các KDC gần trung tâm TP.Cần Thơ khó có thể thấp hơn 3 triệu đồng/m2. Ngay như các khu tái định cư mặc dù có lợi thế mật độ xây dựng cho phép cao hơn KDC nhưng giá thành vẫn không thể thấp hơn mức giá này. Giá giao dịch thị trường tự do tại các khu tái định cư có vị trí tốt như khu tái định cư Thới Nhựt 2, khu tái định cư ven đường Nguyễn Văn Cừ nối dài…giá dao động từ 5-8 triệu đồng/m2.

Trong một cuộc họp tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng tại các dự án do thiếu nền bố trí cho tái định cư, đại diện một số sở ngành đã đề xuất UBND TP.Cần Thơ xem xét mua lại một số lô nền tại các KDC giá rẽ để giải quyết bức xúc thiếu nền tái định cư cho các dự án trên địa bàn, đồng thời cũng nhằm “giải cứu” doanh nghiệp BĐS trong thời điểm khó khăn về vốn và thị trường như hiện nay.

Khu nhà ở chuyên gia Bình Minh do Công ty Cổ phần TV-TM-DV địa ốc Hòang Quân Mê Kông đầu tư tuy thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Long nhưng chỉ cách trung tâm TP.Cần Thơ con sông Hậu. Hiên nay chủ đầu tư KDC này đã xây dựng 500 căn nhà liên kế và đang chào bán đất nền với giá chỉ cần 2,4 triệu đồng/m2.

Theo nhận định của giới kinh doanh địa ốc: giá giao dịch nhà đất tại TP.Cần Thơ và vùng lân cận đã quay về “giá trị thật” của nó, ngoại trừ một số vị trí đắc địa, sinh lợi cao thì giá vẫn chưa giảm. Trước động thái các ngân hàng “mở cửa” với các khỏan tín dụng mua nhà đất với lãi suất đã hạ nhiệt thì hiện nay đang là thời điểm tốt nhất để những người có nhu cầu nhà ở mua được nhà.

Theo Báo Đầu Tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.