HĐND thành phố Cần Thơ vừa thông qua Tờ trình về việc bố trí vốn ngân sách địa phương thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 tham gia thực hiện, bồi thường, hỗ trợ tái định cư thuộc dự án thành phần 2 của Dự án xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng (giai đoạn 1).
Được biết, chi phí giải phóng mặt bằng của dự án thành phần 2 của tuyến cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ Sóc Trăng (thuộc địa bàn thành phố Cần Thơ) là 2.123 tỉ đồng. Như vậy, số vốn tối thiểu cần cam kết của Cần Thơ tham gia dự án thành phần 2 là 1.061,5 tỉ đồng, từ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Trước Cần Thơ, một địa phương khác có tuyến cao tốc này đi qua là Hậu Giang cũng đã cam kết bố trí hơn 820 tỉ đồng chi phí giải phóng mặt bằng đoạn đi qua địa bàn tỉnh này.
Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong quy hoạch đường cao tốc Việt Nam năm 2016, có tổng chiều dài dự kiến khoảng 188,2km. Điểm đầu cao tốc kết nối đường QL91 (tuyến N1) (xã Vĩnh Tế, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang). Điểm cuối tại nút giao với quốc lộ Nam Sông Hậu (cảng Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng).
Trong đó, đoạn qua TP. Cần Thơ dài 37,77km, có 56,74km qua An Giang; 37,02km qua Hậu Giang và đoạn qua Sóc Trăng dài 56,67km.
Tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được quy hoạch với quy mô 6 làn xe cao tốc hoàn chỉnh, mặt cắt ngang 32,25 m (6 làn xe cơ giới mỗi làn rộng 3,75 m, chiều rộng dải phân cách giữa và dải an toàn trong 2,25 m, chiều rộng dải dừng xe khẩn cấp 6 m và chiều rộng lề đất 1,5 m). Tuy nhiên, trong giai đoạn 1, Dự án sẽ xây dựng theo quy mô cao tốc 4 làn xe hạn chế, chiều rộng nền đường 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h.
Tổng mức đầu tư Dự án giai đoạn 1 khoảng 44.306 tỉ đồng, trong đó chi phí bồi thường, tái định cư là 8.487 tỉ đồng; chi phí xây dựng là 27.534 tỉ đồng.
-
Hậu Giang: Bố trí hơn 820 tỉ đồng thực hiện dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng
Hậu Giang thống nhất bố trí kinh phí dự kiến 823 tỉ đồng từ vốn ngân sách địa phương để thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang).








-
Lãnh đạo TP Cần Thơ có chỉ đạo mới về “siêu cảng” Trần Đề ở vị trí cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Cảng biển Trần Đề được xem là cửa ngõ chiến lược để Đồng bằng sông Cửu Long khai thác tối đa tiềm năng logistics, giảm áp lực hạ tầng giao thông đường bộ và đường thủy.
-
Đồng bằng sông Cửu Long sắp có thêm cây cầu lớn vượt sông Hậu
Cầu Cần Thơ 2 có điểm đầu tại nút giao Chà Và (Vĩnh Long), kết nối cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và điểm cuối tại nút IC2 (Cần Thơ), giao với đường nối Quốc lộ 91 - Nam Sông Hậu, đồng thời là điểm khởi đầu cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang - Cà Mau....
-
Chủ tịch Cần Thơ "truy vấn" công ty khai thác cát không làm hết công suất
Chiều 5/9, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Văn Lâu và Phó Chủ tịch Trần Chí Hòa đã làm việc với lãnh đạo sở, ngành và các công ty khai thác cát trên địa bàn.