Sau 1 tháng khắc phục, căn nhà 4 tầng ở phường Lái Thiêu, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương vừa xây xong bị nghiêng đổ, tách ra hẳn với căn nhà bên cạnh đã trở lại vị trí ban đầu, đảm bảo về chất lượng, chủ nhà có thể dọn vào ở.

Đại diện Công ty TNHH Thiên Lộc, TP.HCM là đơn vị được giao khắc phục sự cố căn nhà 4 tầng ở thành phố Thuận An cho biết, nhà xây dựng gần bờ sông Sài Gòn nền đất yếu và thi công móng không đảm bảo kỹ thuật khiến công trình sụt lún.

Sau khi khảo sát, công ty đã đưa ra phương án khắc phục. Đầu tiên là chống đỡ để ngôi nhà khỏi bị sập đổ, sau đó khảo sát đánh giá mức độ nguy hiểm của tình trạng ngôi nhà rồi đưa ra phương án chống lún và cân chỉnh độ nghiêng. Tiếp đó, đơn vị thi công gia cố lại móng nhà, ép thêm 10 tim cọc sâu 30m ở trong móng nhà và dùng thủy lực nâng căn nhà lên dần trở lại vị trí ban đầu. Sau đó đổ thêm các cột bê-tông và dùng cáp ràng buộc tầng 2, tầng 3 của nhà bị nghiêng với 2 căn còn lại. Hiện đơn vị đang san lấp nền nhà. Theo đơn vị thi công, sau khi hoàn thành, căn nhà đảm bảo về chất lượng nên chủ nhà có thể dọn vào ở.

Căn nhà nghiêng, tách ra khỏi căn bên cạnh 0,5m

Như VOV đã đưa tin, căn nhà 4 tầng vừa xây dựng xong ở thành phố Thuận An bị nghiêng đổ, tách ra khỏi 2 căn liền kề khiến người dân xung quanh lo lắng. Ở vị trí cao nhất, căn nhà có độ lệch khoảng 0,5m so với chiều thẳng đứng và có nguy cơ đổ sập.

Căn nhà được chống các thanh sắt

Đơn vị thi công phải ép thêm tim cọc khắc phục nghiêng đổ

UBND thành phố Thuận An đã cử cán bộ đến khảo sát và yêu cầu người dân sống trong 2 căn nhà bên cạnh di dời để đảm bảo an toàn. Đồng thời đặt biển cảnh báo nguy hiểm, không cho người dân đến khu vực này.

Phía sau căn nhà sau khi được khắc phục

Các đơn vị chức năng của thành phố Thuận An liên hệ tìm chủ căn nhà bị nghiêng. Qua làm việc, căn nhà này có giấy phép xây dựng theo quy định.

Thiên Lý (VOV-TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.