Một căn nhà bốn tầng ở TP Thuận An bất ngờ bị nghiêng, có nguy cơ đổ sập de dọa tính mạng người dân.

Ngày 27-10, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP Thuận An (Bình Dương) cho biết, đang phối hợp với Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương giải quyết vụ việc một ngôi nhà bị nghiêng, có nguy cơ đổ sập đe dọa tính mạng người dân.


Căn nhà bị nghiêng nằm ngay sát mặt đường và gần khu dân cư. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo ông Tâm, ủy ban nhận được phản ánh của người dân về việc một công trình nhà ở có bốn tầng (một trệt, ba lầu) bất ngờ bị nghiêng, có nguy cơ đổ sập nằm sát cầu Phú Long (phường Lái Thiêu, TP Thuận An).

Lãnh đạo TP đã chỉ đạo cho các đơn vị chức năng, UBND phường Lái Thiêu phối hợp Sở Xây dựng nắm tình hình, khẩn trương làm việc với chủ sở hữu căn nhà để sớm có hướng xử lý, không để ngôi nhà đổ, ảnh hưởng đến người dân.

“Chúng tôi đã yêu cầu chủ sở hữu không cho người dân tiếp cận căn nhà để tránh nguy hiểm. Đồng thời, ra cảnh báo cho người dân về việc có sự cố công trình để mọi người cảnh giác, không đi vào vùng nguy hiểm” - ông Tâm nói.


Căn nhà bị nghiêng có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Ảnh: LÊ ÁNH

Cùng theo ông Tâm, đang trong mùa mưa bão nên công trình này có nguy cơ đổ sập rất cao. Chủ sở hữu căn nhà cũng đã làm việc với các đơn vị chức năng và cam kết trong vòng 60 ngày sẽ khắc phục sự cố.

Một số người dân gần đó cho biết, cách đây khoảng hai tháng, sau nhiều ngày mưa lớn căn nhà này bất ngờ bị nghiêng. Sau đó, thấy chủ căn nhà dùng các cọc sắt chống tạm thời để ngôi nhà không bị đổ.

“Nhìn thấy căn nhà nghiêng thế này, ai cũng sợ hãi. Không biết nó sẽ đổ lúc nào”, một người dân nói.


Căn nhà được chống tạm thời bằng các cọc sắt. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo ghi nhận, căn nhà bị nghiêng thuộc dự án nhà liền kề ba căn. Công trình này được đưa vào sử dụng năm 2018. Nhìn bằng mắt thường căn nhà này bị nghiêng so với trục vuông góc mặt đất tính từ đỉnh công trình khoảng 0,3 đến 0,4 m.

Công trình nằm ngay chân cầu Phú Long, xung quanh có nhiều nhà dân sinh sống. Hiện tại, hai căn còn lại đang được một công ty bất động sản thuê lại làm trụ sở làm việc.

Được biết, khu vực đất nơi công trình này xây dựng có nguồn gốc là đất nông nghiệp, gần sông Sài Gòn, dễ sụt lún.

Lê Ánh (Pháp luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.